Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vụ nổ ở sân bay Bỉ: 'Các thi thể mất tay chân ở khắp nơi'

"Các cửa sổ vỡ hoàn toàn. Mọi người chạy khỏi hiện trường trong sự hoảng loạn. Khung cảnh thật tồi tệ", nhân chứng vụ nổ ở sân bay ở Brussels bàng hoàng kể lại.

Tại hiện trường, nhiều nhân chứng khẳng định họ cảm nhận rõ sóng chấn động từ vụ nổ, nhiều khả năng vào quầy làm thủ tục của hãng hàng không American Airlines tại sân bay Zaventem, Brussels, lúc 8h, giờ địa phương (14h giờ Hà Nội).

Các hình ảnh trên mạng xã hội cho thấy khói đen bốc lên mù mịt từ sân bay và mọi người bỏ chạy trong hoảng loạn. Cửa sổ kính khu sảnh chờ bị vỡ vụn bởi sức ép từ vụ nổ. Nhiều hành khách vội vã tháo chạy khỏi hiện trường.

No o san bay Bi anh 1
Cửa kính tại sân bay Zaventem vỡ vụn sau vụ nổ. Ảnh: Reuters

"Các cửa sổ vỡ hoàn toàn. Mọi người chạy khỏi hiện trường trong sự hoảng loạn. Khung cảnh thật tồi tệ", anh Niels Caignau, nhân viên hãng Swissport, mô tả.

Reuters dẫn lời một số nhân chứng cho biết họ nghe thấy súng nổ và những lời la hét bằng tiếng Arab trước khi vụ nổ xảy ra.

Phóng viên Alex Rossi của Sky News kể: “Tôi có thể thấy các tòa nhà rung chuyển. Khói bụi bốc lên. Tôi chạy vào trong và thấy nhiều người chạy ra với vẻ bàng hoàng và sốc. Nhiều người ở đây nghĩ đó là một vụ tấn công khủng bố. Nhà chức trách vẫn chưa xác nhận”.

Theo báo Daily Mai, một người tên Pauline Deglume viết trên trang cá nhân: “Cha đỡ đầu của tôi đang ở sân bay khi vụ nổ xảy ra. Cha tôi nói ông nhìn thấy các thi thể mất tay chân nằm la liệt khắp nơi”.

"Người bị thương ở khắp mọi nơi", một nhân chứng nói với kênh truyền hình RTL. Trong khi đó, một nhân viên hành lý tên Dirk quả quyết: "Đây chắc chắn là một vụ tấn công khủng bố".

No o san bay Bi anh 2
Người bị thương nằm trên sàn tại sân bay Zaventem ở Brussels. Ảnh: 

Twitter Conflict News

Nhân chứng Jef Versele, 40 tuổi, từ Ghent, kể lại khoảnh khắc nghe thấy hai tiếng nổ: "Tôi không nhìn thấy bất cứ điều gì. Mọi thứ đổ sụp. Đó là sự hỗn loạn không thể tin được. Đó là điều tồi tệ nhất. Mọi người bỏ chạy. Rất nhiều người nằm trên mặt đất và rất nhiều người khác bị thương".

“Tôi cảm nhận được vụ nổ. Chúng tôi nhìn nhau và tôi nói chúng ta đi đường này. Khi sự việc xảy ra, bản năng con người là chạy thật xa. Sau đó, chúng tôi thấy mọi người chạy, khóc và hướng về phía chúng tôi. Tôi hiểu rằng chúng tôi đang đi đúng hướng”, Denise Brandt, nói với Skynews.

Zach Mouzoun đến sân bay Bỉ từ Geneva, Thụy Sĩ khoảng 10 phút trước vụ nổ đầu tiên. Anh chia sẻ với Đài truyền hình BFM rằng vụ nổ thứ hai lớn hơn khiến trần nhà sập và các ống nước vỡ vụn. Nước hòa với máu nạn nhân.

“Cảnh tượng thật kinh hãi như trong chiến tranh. Trần nhà sập. Máu vương khắp nơi nơi. Chúng tôi đi trên đống đổ nát”, Mouzoun kể.

Theo nguồn tin từ tờ Telegraph, chuỗi vụ nổ ở sân bay Zaventem làm nhiều người thiệt mạng và bị thương. Lực lượng an ninh đang di tản tất cả mọi người ra khỏi sân bay. 

Vụ nổ lớn tại sân bay Brussels diễn ra chỉ vài ngày sau khi giới chức Bỉ tiến hành đột kích bắt giữ Salah Abdeslam, nghi phạm chính trong vụ thảm sát Paris.

Người dân chạy tán loạn sau nổ lớn ở sân bay ở Bỉ Cột khói đen bốc cao sau khi hai tiếng nổ lớn vang lên tại sân bay Zaventem, thủ đô Brussels, Bỉ, ngày 22/3.
Khói bốc lên sau vụ nổ tại ga tàu điện ngầm ở Bỉ Tất cả ga tàu điện ngầm ở Bỉ đóng cửa sau khi một người bị thương trong vụ nổ ở ga Schuman và ga Maalbeek, gần trụ sở Liên minh châu Âu (EU) ở thủ đô Brussel ngày 22/3.

Sân bay Bỉ đổ nát sau hai tiếng nổ lớn

Mảnh vỡ rơi khắp nơi và nhiều người bị thương, hoảng loạn tháo chạy sau khi hai tiếng nổ lớn vang lên ở sân bay Zaventem, Bỉ, ngày 22/3.

Pháp, Hà Lan siết chặt an ninh, Anh họp khẩn sau nổ lớn ở Bỉ

Các nước châu Âu lo lắng và kiểm soát an ninh nghiêm ngặt sau vụ nổ lớn ở sân bay và ga tàu điện ngầm tại Brussels, Bỉ, trung tâm của EU.



Hải Anh - Đỗ Quyên

Bạn có thể quan tâm