Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vụ nổ ở Cục thuế tỉnh Bình Dương do khủng bố

Công an tỉnh Bình Dương ra Quyết định Khởi tố Trương Dương (39 tuổi) tội Khủng bố nhằm chống chính quyền nhân dân khi thực hiện vụ nổ ở Cục thuế tỉnh Bình Dương.

Ngày 26/10, Công an tỉnh Bình Dương tống đạt quyết định khởi tố Trương Dương (39 tuổi, ngụ TP Thủ Dầu Một), về tội Khủng bố nhằm chống chính quyền nhân dân.

Theo công an, quá trình điều tra cho thấy Trương Dương thực hiện vụ nổ tại Cục thuế tỉnh Bình Dương theo chỉ đạo của Lisa Phạm, thành viên tổ chức khủng bố Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời tại Mỹ.

no o chi cuc thue Binh Duong anh 1
Cục thuế Bình Dương xảy ra vụ nổ. Ảnh: Nguyễn Hoàng.

Trước đó, 9h ngày 30/9, trụ sở Cục thuế tỉnh Bình Dương tại phường Phú Hòa, thành phố Thủ Dầu Một (Bình Dương) phát nổ.

Đại tá Trịnh Ngọc Quyên, Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương, cho biết đây chỉ là vụ nổ bình thường. Vụ nổ gây sập một phần nhà vệ sinh và không có thương vong về người.

Điều 113 tội Khủng bố nhằm chống chính quyền nhân dân

1. Người nào nhằm chống chính quyền nhân dân mà xâm phạm tính mạng của cán bộ, công chức hoặc người khác hoặc phá hủy tài sản của Cơ quan, tổ chức, cá nhân, thì bị phạt tù từ 12 đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 10 năm đến 15 năm: (a) Thành lập, tham gia tổ chức khủng bố, tổ chức tài trợ khủng bố; (b) Cưỡng ép, lôi kéo, tuyển mộ, đào tạo, huấn luyện phần tử khủng bố; chế tạo, cung cấp vũ khí cho phần tử khủng bố; (c) Xâm phạm tự do thân thể, sức khỏe của cán bộ, công chức hoặc người khác; chiếm giữ, làm hư hại tài sản của cơ quan, tổ chức, cá nhân; (d) Tấn công, xâm hại, cản trở, gây rối loạn hoạt động của mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử của cơ quan, tổ chức, cá nhân.

3. Phạm tội trong trường hợp đe dọa thực hiện một trong các hành vi quy định tại khoản 1 Điều này hoặc có hành vi khác uy hiếp tinh thần của cán bộ, công chức hoặc người khác, thì bị phạt tù từ 5 đến 10 năm.

4. Khủng bố cá nhân, tổ chức nước ngoài hoặc các tổ chức quốc tế nhằm gây khó khăn cho quan hệ quốc tế của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, thì cũng bị xử phạt theo điều này.

5. Người chuẩn bị phạm tội này, thì bị phạt tù từ 1 đến 5 năm.

no o chi cuc thue Binh Duong anh 2
Khu vực xảy ra vụ khủng bố. Ảnh: Google Maps.

Nguồn nước phải bảo vệ như an ninh quốc gia nhưng thực tế quá lỏng lẻo

Sự cố đổ dầu thải cho thấy việc bảo vệ, giám sát nguồn nước sinh hoạt còn lỏng lẻo. Chính quyền và nhà máy sản xuất cũng lúng túng, chưa có phương án khắc phục kịp thời.



An Huy

Bạn có thể quan tâm