Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vụ nổ lớn khiến 4 người bị thương nghi do mìn tự chế

Sau 3 ngày điều trị, sức khỏe bốn nạn nhân trong vụ nổ tại huyện Ea Súp đã ổn định. Khám nghiệm hiện trường, công an nghi đây là vụ nổ mìn.

Liên quan đến vụ nổ lớn xảy ra vào trưa 22/2 tại xã Ya T'mốt (huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk) khiến 4 người bị thương, ngày 25/2, bác sĩ Lê Chiến, Khoa gây mê hồi sức (Bệnh viện đa khoa Thiện Hạnh), cho biết các nạn nhân đã qua cơn nguy kịch.

Trong đó, nạn nhân Bùi Thị Phúc (23 tuổi) đã xuất viện. 3 người con lại vẫn đang điều trị. 

Anh Tô Mạnh Tường (23 tuổi) được chẩn đoán bị thương nặng nhiều bộ phận trên cơ thể, cụt mất bàn tay trái, bị bỏng phần ngực, đầu. Nạn nhân Vi Việt Quang (19 tuổi) bị cụt 2 bàn tay, nguy hại nặng ở hai mắt, gãy một xương đùi, bỏng toàn thân. Chị Tô Thị Huyền (34 tuổi) bị đa chấn thương ở vùng mặt, đầu, hai chân.

“Các bệnh nhân khai gặp nạn do nổ bình gas. Tuy nhiên, chấn thương trên người không phải bị tổn thương do nổ chất khí, mà từ một dạng chất nổ”, bác sĩ Chiến nhận định.

No lon 4 nguoi bi thuong anh 1
Các nạn nhân điều trị tại bệnh viện. Ảnh: Minh Lộc.

Chiều cùng ngày, Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết đã hoàn tất khám nghiệm hiện trường vụ nổ tại nhà bà Hoàng Thị Huyền (ngụ thôn 3, xã Ya T'mốt, huyện Ea Súp).

Kết quả khám nghiệm cho thấy, giữa nhà có hố sâu, bề mặt dính chất bột màu trắng và các mảnh cao su vụn.

Ngoài ra, tại hiện trường cơ quan chức năng còn phát hiện một khóa lục giác bằng kim loại, trên có ám khói.

“Theo nhận định ban đầu, vụ nổ có thể do mìn tự chế gây ra. Tuy nhiên cơ quan chức năng vẫn đang lấy lời khai các nạn nhân và điều tra nguyên nhân”, một cán bộ điều tra nói.

Chiều 22/2, người dân thôn 3 nghe tiếng nổ lớn phát ra từ nhà bà Huyền. Khi mọi người chạy đến thì phát hiện 4 người trong gia đình đều là con, cháu bà Huyền bị thương nặng, đồ đạc trong nhà hư hỏng.

Lúc này, người dân đã đưa các nạn nhân đến bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh cấp cứu. Nguyên nhân vụ nổ đang được các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

No lon 4 nguoi bi thuong anh 2
Xã Ya T'mốt, nơi xảy ra vụ nổ. Ảnh: Google Maps.

Em trai đặt mìn mưu sát gia đình anh ruột khiến 3 người bị thương

Công an Thanh Hóa xác định Nguyễn Huy Xô chính là người gây ra vụ nổ mìn tại nhà ông Liên - anh trai ruột của Xô. Vụ nổ khiến 3 người bị thương.





Tây Nguyên

Bạn có thể quan tâm