Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vụ nhiều golfer đánh bạc: Tạm hoãn giải golf ở sân Đầm Vạc

Đại diện Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Vĩnh Phúc cho biết giải đấu VGA Union Cup tổ chức trên sân Đầm Vạc đã bị tạm hoãn.

Một góc sân golf Đầm Vạc ở TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc. Ảnh: Fanpage Heron Lake Golf.

Sáng 23/3, Công ty cổ phần khu nghỉ dưỡng và sân golf Đầm Vạc có văn bản gửi Hiệp hội Golf Việt Nam và Ban tổ chức giải đấu VGA Union Cup về việc tạm hoãn tổ chức giải đấu từ ngày 23-25/3 trên sân Đầm Vạc, TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc. Theo nội dung văn bản, giải đấu tạm hoãn để công ty xem xét, bổ sung các điều kiện tổ chức giải.

Trao đổi với Zing, đại diện Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Vĩnh Phúc cho biết đã nắm đề nghị của phía sân golf. Vị này cho biết giải đấu tạm thời bị hoãn do chưa đủ điều kiện tổ chức. Phía Hiệp hội Golf Việt Nam cũng đã ra thông báo tạm hoãn tổ chức giải đấu VGA Union Cup 2023.

Trước đó một ngày, lãnh đạo Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Vĩnh Phúc cho biết đã có văn bản gửi Hiệp hội Golf Việt Nam thông báo về việc sân golf Đầm Vạc không đủ điều kiện để tổ chức giải đấu. Công văn được Sở gửi từ ngày 7/3 nêu rõ sau khi nhận được văn bản xin cấp phép để tổ chức giải golf, Sở đã đề nghị Công ty cổ phần Khu nghỉ dưỡng và sân golf Đầm Vạc hoàn thiện các thủ tục hồ sơ theo quy định.

Một số thủ tục cần có nhưng phía xin cấp phép giải đấu chưa hoàn thiện, gồm thủ tục liên quan hoạt động kinh doanh thể thao; cam kết không có tranh chấp và bảo đảm an toàn cho người chơi golf và các hộ gia đình chưa giải phóng mặt bằng thuộc dự án; quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư xây dựng dự án; hoàn thành nghĩa vụ thuế...

Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch xác định công ty chưa hoàn thiện hồ sơ, nên sân golf Đầm Vạc tổ chức hoạt động khi chưa được cấp chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh, là không đúng quy định của pháp luật.

Tuy nhiên, sau đó, nhiều golfer đã đến TP Vĩnh Yên tham dự giải golf VGA Union Cup 2023 do Hiệp hội Golf Việt Nam tổ chức dự kiến diễn ra trong các ngày 23-25/3. Rạng sáng 22/3, Cục cảnh sát hình sự bắt quả tang 22 người (trong đó có nhiều chủ doanh nghiệp và golfer đến tham dự giải golf) đánh bài Poker tại khách sạn Dic Star ở TP Vĩnh Yên.

Tại đây, cơ quan chức năng thu giữ nhiều tang vật, trong đó có hơn 4,6 triệu điểm phỉnh (tương đương trên 4,6 tỷ đồng). Người bị cáo buộc cầm đầu là Trần Anh Linh (sinh năm 1976, Giám đốc công ty Trần Lê Gia ở TP.HCM).

Golfer danh bac anh 1

Thông tin giải đấu. Ảnh: Hiệp hội Golf Việt Nam.

Theo Hiệp hội Golf Việt Nam, VGA Union Cup được tổ chức 2 năm một lần, thi đấu theo thể thức đối kháng đồng đội (Team Match Play) giữa 2 đội tuyển đến từ 2 miền Bắc - Nam. Đây là lần thứ 6 giải đấu được tổ chức với sân nhà thuộc về đội tuyển miền Bắc.

Trải qua nhiều vòng tuyển chọn gắt gao, các thành viên của cả 2 đội tuyển đều là những golfer nghiệp dư tinh tú nhất của hai miền. VGA Union Cup 2023 được coi là giải đấu mở màn cho mùa giải Vô địch Nghiệp dư Quốc gia 2023 của Hiệp hội golf Việt Nam.

Để hiểu hơn về Bộ luật hình sự, trách nhiệm hình sự, 55 cặp tội danh dễ nhầm lẫn trong Bộ luật hình sự hay những quy định về xử phạt hành chính, khiếu nại, tố cáo… mời độc giả của Zing truy cập Tủ sách Pháp luật.

Bên cạnh đó, bạn đọc cũng có thể tìm hiểu các quy định về thuế thu nhập cá nhân, quy định về các khoản thưởng không phải chịu thuế hoặc Luật cư trú, Luật hộ tịch và các điều cần biết khác…

Vụ nhiều golfer đánh bạc: Giải golf ở Đầm Vạc chưa được cấp phép

Tỉnh Vĩnh Phúc khẳng định Sở Văn hóa đã có văn bản thông báo cho Hiệp hội Golf Việt Nam về việc sân golf Đầm Vạc không đủ điều kiện để tổ chức giải đấu.

Xuân Huy

Bạn có thể quan tâm