Chiều 19/11, đoàn liên ngành gồm cơ quan quản lý thị trường và chính quyền phường Bãi Cháy đến kiểm tra nhà hàng Hải Anh. Trước đó, nhà hàng này bị khách phản ánh giá cao bất thường và đăng lên mạng xã hội.
Nhà hàng Hải Anh bị khách tố "chặt chém" sau khi đến ăn. Ảnh: Quốc Nam. |
Nói với Zing, ông Nguyễn Tuấn Anh, Phó chủ tịch phường Bãi Cháy, cho biết qua kiểm tra sơ bộ, nhà hàng tuân thủ đầy đủ về giấy phép hoạt động, niêm yết công khai giá thực phẩm.
“Do nhóm khách đặt qua điện thoại và đã thanh toán tiền nên đoàn liên ngành chỉ nhắc nhở chủ nhà hàng tuân thủ nghiêm chỉnh trong việc niêm yết giá”, ông Tuấn Anh nói.
Anh Đặng Hải Bình, quản lý nhà hàng Hải Anh, cho biết anh và nhân viên nhà hàng cảm thấy bức xúc khi bị đưa thông tin bôi xấu nhà hàng lên mạng xã hội.
Anh Bình cho biết, đêm 17/11, nhà hàng Hải Anh phục vụ nhóm 20 khách từ Hưng Yên tới ăn. Một người trong nhóm gọi điện đặt bàn trước, nhà hàng đã báo giá các món ăn. Nhóm khách đến ăn tới 2h sáng hôm sau thì yêu cầu thanh toán.
Tuy nhiên, khi nhận hóa đơn hơn 11 triệu đồng, nhóm khách chỉ đồng ý thanh toán 5,5 triệu và dùng lời lẽ không hay với nhân viên của nhà hàng.
"Nhà hàng đã giảm giá nhưng nhóm khách đôi co không trả tiền và chỉ đồng ý trả 7,5 triệu đồng. Đến 4h, nhà hàng chấp nhận thanh toán, nhóm khách ra về không có ý kiến gì. Sáng hôm sau họ lên mạng xã hội phản ánh nhà hàng chúng tôi chặt chém là không đúng sự thật", anh Bình nói.
Với hóa đơn mà khách cung cấp, anh B.V.T., chủ một nhà hàng tại khu du lịch Bãi Cháy cho rằng thực đơn nhà hàng bán cho khách là vừa giá, nếu có thì chỉ tăng chút ít.
Anh T. lấy ví dụ một kg cua biển đang có giá dao động từ 800.000 đồng đến 1,2 triệu. Cá song tùy vào nguồn nhập từ đâu, nếu nhập trực tiếp từ bè nuôi sẽ rẻ hơn. Nhưng khi qua nhiều đầu mối vào nhà hàng giá sẽ cao hơn do phải đội nhiều chi phí.