Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vũ Ngọc Đãng: 'Phim của tôi không giống Ký sinh trùng'

Trước những ý kiến cho rằng "Cô dâu hào môn" có nhiều điểm tương đồng "Ký sinh trùng", Vũ Ngọc Đãng lên tiếng phủ nhận.

Chiều 1/10, sự kiện showcase dự án Cô dâu hào môn diễn ra tại TP.HCM quy tụ dàn dàn viên gồm Kiều Minh Tuấn, Uyển Ân, NSND Hồng Vân, Thu Trang, Samuel An...

Tại đây, đạo diễn Vũ Ngọc Đãng phản hồi những thông tin xoay quanh dự án mới. Trước câu hỏi từ báo giới về việc Cô dâu hào môn có nhiều nét tương đồng với bom tấn Parasite (Ký sinh trùng) của Hàn Quốc về ý tưởng, chủ đề, Vũ Ngọc Đãng lên tiếng phủ nhận.

uyen an,  tran thanh,  vu ngoc dang anh 1

Uyển Ân lần thứ hai đảm nhận vai nữ chính trong dự án điện ảnh. Ảnh: NSX.

"Phim của tôi không giống Ký sinh trùng. Phim khai thác yếu tố hài hước nhiều hơn. Còn câu chuyện về phân biệt giàu nghèo thì nhiều tác phẩm trên thế giới khai thác. Cô dâu hào môn là bộ phim rất Việt Nam và dễ theo dõi", Vũ Ngọc Đãng nói.

Theo Vũ Ngọc Đãng, tương tự như những phim khác từng thực hiện, anh luôn muốn phát triển câu chuyện về những người phụ nữ mạnh mẽ, nỗ lực thay đổi cuộc đời của mình và Tú Lạc (Uyển Ân) chính là một cô gái như thế.

"Nghệ thuật nói chung hay điện ảnh nói riêng sẽ hay có những điểm tương đồng. Nhưng với câu chuyện phông bạt của dự án lần này được lấy cảm hứng từ những vấn đề xã hội vốn đang rất được quan tâm hiện nay, là một chủ đề gây tranh cãi và chưa được những nhà làm phim khai thác triệt để tại Việt Nam", NSX Will Vũ nói thêm.

Cô dâu hào môn là một trong hai dự án Việt sẽ trình làng trong tháng 10. Tác phẩm lấy đề tài làm dâu hào môn, khai thác câu chuyện môn đăng hộ đối, lối sống và quy tắc của giới thượng lưu dưới góc nhìn hài hước và châm biếm.

Trong đó, Uyển Ân đảm nhận vai Tú Lạc, cô gái trẻ đẹp nhưng tính cách kiêu kỳ.

Đây là dự án thứ hai Uyển Ân góp mặt trong vai nữ chính. Trước đó, cô từng đảm nhận vai Ngọc Nhi trong Nhà bà Nữ (2023). Bộ phim có doanh thu hơn 450 tỷ đồng. Dưới bàn tay Trấn Thành, diễn xuất của Uyển Ân phần nào cải thiện. Song nhân vật Ngọc Nhi bị nhận xét độc hại, hay rao giảng đạo lý, tìm cách đổ lỗi nhưng luôn “đòi quyền được thất bại”.

Tủ sách Điện ảnh - Truyền hình giới thiệu những cuốn sách hay và mới nhất về nền công nghiệp điện ảnh, công nghệ truyền hình của Việt Nam cũng như thế giới. Ngoài ra, tủ sách còn giới thiệu các tác phẩm đáng đọc về các bộ phim, diễn viên, MC... nổi tiếng ở Việt Nam và thế giới.

'Đào, phở và piano' tham dự Oscar 2024

Bộ phim của đạo diễn Phi Tiến Sơn sẽ đại diện Việt Nam dự vòng sơ tuyển giải Oscar 2024. Trước đó, "Đào, phở và piano" từng tạo cơn sốt khi ra rạp.

An Anh

Bạn có thể quan tâm