Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vụ iPhone biến đàn ông thành đồng tính - nạn nhân rút đơn kiện

Người đàn ông Nga tố iPhone làm thay đổi giới tính của mình đã quyết định rút lại đơn kiện sau buổi điều trần đầu tiên tại tòa án Moscow.

"Hôm nay chúng tôi từ bỏ yêu cầu pháp lý", nữ luật sư Sapizhat Gusnieva - người bảo vệ quyền lợi cho "nạn nhân" trong vụ iPhone biến đàn ông thành đồng tính - tuyên bố khi vừa bước ra khỏi trụ sở tòa án sau buổi điều trần kín hôm 17/10.

iPhone bien dan ong thanh dong tinh anh 1
Người đàn ông Nga cho rằng mình bị thay đổi giới tính vì dùng iPhone. Ảnh: Getty Images.

Phát biểu với các phóng viên, Gusnieva cho biết thân chủ của bà, ông Razumilov "không muốn tiếp tục theo đuổi vụ kiện". Nguyên đơn phải đối mặt với áp lực của cộng đồng mạng sau khi thông tin về vụ kiện được công khai. "Những người ủng hộ Apple bắt đầu viết thư cho ông ấy".

Razumilov quyết định rút đơn kiện vì không muốn dự các phiên điều trần tiếp theo.

Trong đơn khiếu nại ban đầu, Razumilov cho rằng mình bị biến thành người đồng tính sau khi đặt mua Bitcoin qua một ứng dụng trên iPhone nhưng nhận được loại tiền mã hóa khác có tên "GayCoin" kèm theo lời nhắn bằng tiếng Anh: "Đừng phán xét trước khi thử".

Không lâu sau đó người đàn ông này chia tay bạn gái và "mắc kẹt với các mối quan hệ đồng tính" trong suốt mùa hè. Điều này khiến cho Razumilov cảm thấy xấu hổ. "Sau khi nhận được tin nhắn nói trên, cuộc sống của tôi trở nên tồi tệ hơn và không bao giờ bình thường lại được".

Razumilov cáo buộc Apple "thao túng tôi, đẩy tôi tới tình trạng đồng tính". "Tôi cảm thấy rất đau khổ, sa sút tinh thần và sức khỏe". Do đó ông ta yêu cầu nhà sản xuất iPhone bồi thường 1 triệu rubles, tương đương 15.560 USD.

Đại diện của Apple tham dự phiên điều trần tại tòa án Moscow hôm 17/10 không đưa ra tuyên bố nào với báo chí.

Theo Daily Mail, tâm lý ghê sợ đồng tính luyến ái xuất hiện phổ biến tại Nga. Cộng đồng LGBT ở đây thường xuyên đối mặt với những chỉ trích từ dư luận.

Thanh niên đập điện thoại người lạ và đền bằng iPhone 11 Legit Tim mượn điện thoại của những người lạ và cố tình làm rơi hoặc phá vỡ chúng, sau đó anh chàng này đã tặng lại họ chiếc iPhone 11 mới.

iPhone biến đàn ông thành đồng tính?

Một người dùng Nga đâm đơn kiện Apple vì cho rằng giới tính của mình đã đổi từ "chuẩn đàn ông" sang đồng tính sau khi dùng iPhone.

Nguyễn Hiếu

Theo Daily Mail

Bạn có thể quan tâm