Ngày 30/6, đại diện Công ty điện lực Quảng Ninh cho biết hội đồng kỷ luật công ty này đã ra quyết định kỷ luật một số cá nhân tại chi nhánh điện lực Vân Đồn (Quảng Ninh) liên quan đến việc thông báo hóa đơn tiền điện sai đến người dân.
Đại diện chi nhánh điện lực Vân Đồn đến xin lỗi người dân sau khi thông báo nộp gần 90 triệu tiền điện. Ảnh: Báo Quảng Ninh. |
Trao đổi với Zing, ông Vũ Đình Tân, Phó giám đốc Công ty Điện lực Quảng Ninh, cho biết công ty điện lực Quảng Ninh đã quyết định cảnh cáo với ông Đặng Văn Thành, Giám đốc chi nhánh Vân Đồn; kéo dài thời hạn nâng lương 6 tháng đối với ông Nguyễn Hữu Trọng, Phó giám đốc chi nhánh Vân Đồn; cách chức ông Lương Sơn Tùng, Trưởng phòng kinh doanh và ông Đỗ Huy Đạm, Tổ trưởng kinh doanh giám sát.
“Sau khi hội đồng công ty họp kỷ luật, chúng tôi đã báo cáo Tập đoàn điện lực Việt Nam và đã nhận được sự đồng ý. Hiện, công ty đã ra quyết định thi hành kỷ luật một số cán bộ tại chi nhánh điện lực Vân Đồn”, ông Tân nói.
Ngoài ra, ông Tân cho biết quan điểm Công ty điện lực Quảng Ninh là kiên quyết xử lý nghiêm cách trường hợp vi phạm để làm gương cho các đơn vị khác. Đồng thời, yêu cầu các đơn vị cấp dưới tiến hành phúc tra 100% hóa đơn tăng 30% trước khi gửi tới khách hàng, đặc biệt là những khách hàng tiêu thụ điện lớn, khách hàng ở khu vực bán lẻ điện nông thôn.
Trước đó ngày 21/6, bà Đào Thị Gái (74 tuổi, trú xã Hạ Long, huyện Vân Đồn, Quảng Ninh) phản ánh nhận được thông báo chốt số điện sử dụng từ ngày 16/5 đến ngày 15/6 là 27.862 kWh với số tiền gần 90 triệu đồng.
Đại diện điện lực Vân Đồn đã đến kiểm tra lại và xác nhận trong tháng 6 nhà bà Gái chỉ dùng hết 200 kWh.
Đơn vị này giải thích do thời tiết nên quá trình ghi số điện bằng thiết bị cầm tay HHU bị nhiễu thông tin dẫn đến chốt sai chỉ số điện của người dân.