Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vũ Hạnh Nguyên: 'Không tiếc tình bạn với Thủy Top, Hoàng Thùy Linh'

Người đẹp được mệnh danh là "yêu nữ hàng hiệu" còn chia sẻ cảm giác sung sướng khi "săn" được đồ giảm giá.

Vũ Hạnh Nguyên: 'Không tiếc tình bạn với Thủy Top, Hoàng Thùy Linh'

Người đẹp được mệnh danh là "yêu nữ hàng hiệu" còn chia sẻ cảm giác sung sướng khi "săn" được đồ giảm giá.

Chỉ nhận vai phản diện, đanh đá

- Đối với những người đã từng tiếp xúc với Vũ Hạnh Nguyên ngoài đời đều có nhận xét rằng chị "chơi được", biết trước biết sau và đủ để sở hữu hai chữ "tử tế". Nhưng cái hình ảnh mà chị tự dựng nên cho mình qua những bài phỏng vấn lại là một cô gái dữ dằn, ghê gớm, sẵn sàng “đập” bất cứ ai làm phật ý mình và còn rất khoe mẽ. Tại sao lại có sự khác biệt đến vậy?

- Những hình ảnh đấy cũng đâu có gì đối chọi nhau. Tôi thì ở đâu cũng vậy thôi. Nếu ngoài đời tôi khác hẳn với các bài phỏng vấn thì… hỏng rồi. Thậm chí khi được mời đóng phim tôi cũng tuyên bố chỉ nhận những vai phản diện, chảnh choẹ, đanh đá.

- Gia đình có phản hồi gì về hình ảnh của chị trên truyền thông với những phát ngôn "sốc"?

- Nói chung gia đình tôi khá truyền thống nên lúc nào cũng mong muốn con gái phải dịu dàng, mềm mại. Nhưng bố mẹ tôi không cổ hủ, nếu con cái không làm điều gì xấu xa thì cũng chẳng ngăn cản.

- Mẹ chị cũng là một người làm báo, chị gái lại rất hiền. Họ có hợp với một cô gái "dữ dằn" như chị không?

- Ồ! Sự thẳng tính tôi nghĩ chắc là thừa hưởng từ mẹ đấy. Chị gái tôi cũng chẳng hiền lành gì, chỉ là chị ấy khéo léo hơn tôi. Họ đều rất yêu quý và nuông chiều tôi. Dù có dữ dằn đến đâu thì với họ, tôi cũng chỉ là đứa con gái, em gái bé bỏng và ngờ nghệch. Họ cứ phải “theo dõi” tôi để nhắc nhở: “Này, cứ sồn sồn lên thế rồi lại bị ghét đấy!”. Nhưng họ vẫn luôn giúp đỡ và động viên tôi.

- Những phát ngôn của bạn khiến nhiều người ghét chị mà không cần tiếp xúc lấy một lần. Chị có nghĩ mình "dại", vì như vậy sẽ rất khó tồn tại trong showbiz?

- Ồ, vậy là bạn chưa được nhìn thấy hình xăm của tôi rồi. “Haters make me famous”. Thiên hạ càng ghét thì tôi càng nổi tiếng. Có khi họ nên chuyển sang yêu tôi thì tôi sẽ không còn được nổi tiếng như vậy nữa.

- Thực sự cảm xúc của chị ra sao khi đọc những bình luận, nhận xét của mọi người sau mỗi bài trả lời phỏng vấn?

- Ai mà không bị bình luận? Chẳng ai lại không có người yêu kẻ ghét. Chính những kẻ bình luận người khác cũng sẽ có người khác bình luận lại họ.

- Đã bao giờ chị nghĩ muốn thay đổi hình ảnh của mình, ít ra là trong mắt công chúng hoặc đối với giới truyền thông chưa?

- Ôi, tôi thay đổi nhiều chứ, lúc tóc dài, tóc ngắn, lúc váy cụp váy xòe, lúc môi đỏ môi bợt… Nhưng nói chung tính tình vẫn vậy thôi.

Sung sướng khi mua hàng giảm giá

- Giả sử khi bỏ đi những phát ngôn sốc, đồng hồ bạc tỉ hay chiếc xe hơi sang trọng đang sở hữu, liệu Vũ Hạnh Nguyên sẽ còn lại gì?

- Từng có người cũng hỏi tôi một câu gần giống vậy. Họ gọi tôi là hot girl, tôi bảo tôi không phải hot girl đâu nhé. Khi gặp nhau, chào hỏi, giới thiệu tôi là hot girl A, hot boy B, sau đó người ta lại hỏi tiếp, anh/chị có gì để nói chuyện, làm việc không thì các bạn đó sẽ trả lời như thế nào? Còn tôi có ca khúc, có album, có minishow để làm việc, để hợp tác. Chừng đó chắc cũng đủ trả lời cho câu hỏi của anh rồi nhỉ?

- Nguyên đã từng theo nghề người mẫu, nhưng chẳng hề đam mê, cái ấy thì rõ ràng quá rồi. Vậy còn nghề hát, giờ chị đang làm nhưng liệu bạn có "yêu" nó lâu dài được không?

- Người mẫu không phải nghề tôi thích. Mẹ bảo tôi đi học cho thẳng lưng vì hồi bé tôi cao hơn các bạn nên cứ phải gù gù người xuống. Còn về đam mê, tôi từng vẽ tranh sơn dầu, thiết kế thời trang và bây giờ là đi hát.Phải có cái vốn thì mới đi buôn được chứ. Nếu không có 10 hoa tay thì chắc tôi chả vẽ giỏi. Nếu không có chất giọng cơ bản thì tôi chả dám hát đâu. Cái quan trọng là phải mạnh dạn khám phá bản thân. Thời gian trôi đi nhanh lắm nên tôi luôn muốn làm những gì mình thích. Sau này khi về già, tôi sẽ quay lại với thú vẽ tranh. Tôi thấy mình may mắn vì có được những năng khiếu đó.

- Sự nổi tiếng của một người làm nghệ thuật rốt cuộc cũng phải được đánh giá bằng số lượng khán giả ái mộ và tần suất của những show diễn. Điều này của bản thân bạn đang ở mức độ nào?

- Tôi kiếm đủ để phục vụ cho những thử nghiệm, khám phá của bản thân.

- Giá trị của đồng tiền và quan niệm về đồng tiền trong mắt chị?

- Tôi thực sự yêu tiền. Hồi còn học cấp 2, tôi đã vô cùng sung sướng khi cầm trong tay 50 ngàn đồng đầu tiên do bán thiệp handmade cho một shop đồ lưu niệm. Khi tự kiếm ra được đồng tiền thì sẽ biết yêu nó. Đơn giản vậy thôi.

- Hàng hiệu là những thứ đồ xa xỉ mà khi mua thì rất đắt nhưng giả sử đến lúc cần bán lại thì mất giá rất nhiều. Chị có nghĩ mình quá phung phí tiền bạc?

- Bất cứ thứ gì cũng có giá trị của riêng nó. Tôi mua sắm có hiểu biết chứ không bị cuồng shopping.

- Trong mắt chị, những món đồ hàng hiệu chiếm bao nhiêu % trong việc "định giá" đẳng cấp của một con người nói chung và của một người nghệ sĩ nói riêng?

- Giá trị hay đẳng cấp của một người nghệ sĩ là tài năng của họ, còn đồ hiệu là phụ kiện giúp cho tài năng đó được lấp lánh thêm thôi.

- "Yêu nữ hàng hiệu" là nickname của chị thì ai cũng biết rồi, nhưng đã bao giờ chị mua và sử dụng hàng hiệu sale chưa?

- Hàng năm tôi vẫn rình đúng dịp để bay sang Singapore chơi với bạn bè và mua hàng sale. Cảm giác thật là sung sướng.

- Chị sẽ thế nào, nếu bỗng một ngày chợt nhận ra rằng mình không còn đủ khả năng để sở hữu những món đồ hàng hiệu mà mình yêu thích nữa?

- Ý anh là không đủ khả năng sở hữu những món đồ hiệu của mình hay để mua đồ hiệu mới? Tôi không kinh doanh đồ hiệu nên không bán đi những thứ mình đã mua. Còn mua những món đồ hiệu mới thì bây giờ cũng có nhiều thứ tôi không thể mua được, do quá đắt hoặc không bán ở Việt Nam. Những món đồ mà Phạm Băng Băng dùng chẳng hạn, tôi thần tượng nên cũng hay mua đồ giống cô ấy, nhưng có phải lúc nào cũng tìm được đâu.

- Chị xài sang phải chăng vì tiền của bạn (hoặc gia đình bạn) kiếm được rất dễ dàng? 

- Ồ! Một ngày tôi tập nhảy 5 tiếng, thu âm thậm chí nguyên đêm, có những lúc giọng khản đặc, nếu có show diễn thì tập cả ngày, lết về đến nhà chỉ kịp rửa cái mặt là ngủ gục luôn, theo anh có dễ không? Biết thì dễ, không biết thì cũng thấy dễ, thế nào cũng được, quan trọng bản thân tôi làm được thì tôi cho là dễ, người không làm được thì cho là khó.

Tôi còn nhiều người cần quan tâm hơn Thủy Top, Hoàng Thùy Linh

- Chị lại vừa phẫu thuật cằm phải không? Gương mặt của chị bây giờ khác biệt quá! Đẹp và thon gọn hơn rất nhiều.

- Chị của tôi lại chê tôi càng ngày càng xấu hơn hồi xưa.

- Tôi có hỏi nhận xét của chị gái về chị đâu! Quan điểm của bạn về phẫu thuật thẩm mỹ?

- Giả tạo tài năng mới là cái đáng sợ và gây nhiều hậu quả. Còn vẻ đẹp là cái mà toàn bộ nhân loại hướng tới. Tôi không phản đối thẩm mỹ. 

Nhiều người nhận xét, gương mặt "Yêu nữ hàng hiệu" hiện tại so với thời scandal với chiếc túi Hello Kitty đã khác nhau rất nhiều, nhất là ở chiếc cằm "thời thượng".

- Có bao giờ chị thấy tiếc cho tình bạn của mình với Thủy Top, Hoàng Thuỳ Linh?

- Tình cảm là thứ có thể được đem cho miễn phí thì cũng chẳng cần tiếc nếu mất đi.

- Giả sử ba người không phải đã từng là ba cô hot girl, rồi sau đó cùng trở nên nổi tiếng bằng nhiều cách khác nhau, liệu tình bạn có khác đi so với bây giờ?

- Tôi nghĩ sự thay đổi là do tính người, không phụ thuộc vào danh tiếng.

- Một thời gian dính với nhau như sam và bây giờ khi tình cờ gặp, phải chăng ba người coi như không biết nhau?

- Sao lại không biết nhau? Tôi biết hai cô đó mà, việc gì phải giả vờ. Anh thấy tôi là người hay giả vờ sao?

- So sánh mức độ nổi tiếng với hai cô bạn thân một thời, chị có nghĩ mình là "cô nàng lận đận" không? Họ - người thì ai ai cũng biết mặt, biết tên; kẻ thì nổi như cồn chỉ cần nhờ vào vòng 1...

- Mỗi người có sự lựa chọn và lối đi riêng. Mà trời ơi, hai cô đó là chuyện của... lâu lắm rồi. Tôi còn chẳng biết bây giờ họ như thế nào nữa. Tôi còn cả đống bạn bè cần phải quan tâm hơn nhiều. Chẳng hạn như việc đi chơi với ai, tụ tập ăn uống cùng nhau vui vẻ ra sao hoặc sinh nhật họ thì tặng quà gì...

- Sau MV hoành tráng và được đầu tư khá kỹ lưỡng vừa rồi, dự tính tiếp theo cho công việc của chị là gì?

- Tiếp tục những MV hoành tráng hơn, hay hơn, phát hành album online, thu âm bài hát mới, tham gia lĩnh vực thiết kế thời trang, tham gia các show diễn nước ngoài… Ôi mới nói đã thấy bù đầu rồi, nhưng tôi thích lắm, vì sẽ không có thời gian ngủ nướng, sẽ bớt béo đi.

Theo Tiin

Theo Tiin

Bạn có thể quan tâm