Liên quan tới việc hành khách Phạm Thị Trang tố nhân viên an ninh sân bay nhặt được 5.200 USD của mình nhưng không trả, lãnh đạo Cảng vụ hàng không miền Bắc cho biết qua quá trình xác minh sơ bộ, đơn vị nhận thấy sự việc trên vượt quá chức năng của đơn vị này.
Vì vậy, cảng vụ đã bàn giao hồ sơ sự việc cho Công an huyện Sóc Sơn (Đồn Công an Sân bay quốc tế Nội Bài) để tiếp tục xác minh.
Trước đó, chị Phạm Thị Trang, hành khách của chuyến bay VN613 ngày 1/4, chặng Hà Nội - Bangkok (Thái Lan) phản ánh việc nhân viên an ninh Nguyễn Bá Nghĩa nhặt được túi đồ có chưa 5.200 USD nhưng không trả lại.
Ngay sau đó, cảng vụ đã làm việc với nhân viên Nguyễn Bá Nghĩa và tạm thời đình chỉ người này để phục vụ việc xác minh.
Ảnh minh họa. Nguồn: Tiền Phong. |
Qua việc rà soát thông tin từ kíp trực, dữ liệu hình ảnh camera và máy soi chiếu hành lý xách tay, Cảng vụ hàng không miền Bắc cho hay trong toàn bộ thời gian phục vụ hoạt động bay vào ngày 1/4, các bộ phận trực tiếp phục vụ hành khách không tiếp nhận bất kỳ thông tin, phản ánh nào liên quan đến việc quên tài sản hay mất đồ của hành khách có tên Phạm Thị Trang.
Trong khi đó, theo trình bày với cơ quan chức năng, khi làm xong thủ tục check in và xuất cảnh, hành khách Phạm Thị Trang đã đánh rơi 5.200 USD tại phòng chờ cách ly của sân bay Nội Bài vào ngày 1/4. Khi sang đến Thái Lan, chị Trang mới phát hiện mất phong bì đựng số tiền trên.
Đến ngày 3/4, đại lý bán vé máy bay thông báo với chị Trang nhận được điện thoại từ một người tự xưng là nhân viên an ninh sân bay liên hệ với đại lý thông báo hành khách có để quên một gói hàng.
Tới ngày 7/4 nữ hành khách quay trở về Nội Bài và liên lạc với số điện thoại trên nhưng không có người nghe máy. Nữ hành khách này đã lên Facebook và Zalo tìm kiếm thì được biết chủ thuê bao tên Phạm Bá Nghĩa và công tác tại đồn an ninh soi chiếu sân bay quốc tế Nội Bài.