Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vụ De Jong có bước ngoặt mới

Chelsea liên hệ với Barca về khả năng chiêu mộ Frenkie de Jong và bản thân tiền vệ người Hà Lan dường như hào hứng với viễn cảnh cập bến sân Stamford Bridge hơn.

Các nguồn tin của Sport tiết lộ ban lãnh đạo "The Blues" thông báo với đội ngũ điều hành Barca về khả năng chiêu mộ De Jong. HLV Thomas Tuchel được cho là "bật đèn xanh" cho thương vụ này diễn ra. Chelsea sẽ sớm đưa ra lời đề nghị chính thức cho De Jong vào đầu tuần tới.

Truyền thông xứ Catalonia cũng tiết lộ bản thân cựu sao Ajax thích chuyển đến Chelsea hơn là cập bến sân Old Trafford. Mundo Deportivo đầu tuần này tiết lộ De Jong không hứng thú với việc phải chơi ở Europa League cùng Manchester United.

Nếu buộc phải rời Barca, tiền vệ 25 tuổi muốn được tiếp tục ra sân ở Champions League. Bản thân De Jong và bạn gái cũng được cho là thích cuộc sống ở thành phố London hơn Manchester.

Frenkie de Jong anh 1

Frenkie de Jong vẫn có khả năng cao rời Barca trong mùa hè 2022 này. Ảnh: Reuters.

Barca vẫn đang gây sức ép với De Jong để cầu thủ Hà Lan rời đi ngay trong kỳ chuyển nhượng hè 2022. Nếu De Jong ở lại, anh phải giảm lương 50% để Barca đủ điều kiện đăng ký tất cả tân binh trong hè này.

Truyền thông Hà Lan tiết lộ De Jong và người đại diện khó rời Camp Nou nếu họ không được trả khoản tiền 17 triệu euro (phí trung thành và tiền lương) Barca đang nợ. Cựu cầu thủ Ajax sẽ mất trắng số tiền trên nếu chuyển sang đội khác ngay trong hè này.

Trong bài phát biểu hôm 30/7, Chủ tịch Barca, Joan Laporta có những tuyên bố làm xoa dịu tình hình của De Jong. "Điều gì xảy ra nếu Frenkie de Jong không giảm lương và quyết ở lại Barca? Anh ấy sẽ tiếp tục hoàn thành hợp đồng của mình", Laporta thừa nhận. "Chúng tôi sẽ tôn trọng quyết định đó và tin tưởng vào anh ấy. Không có hành vi tống tiền nào đang được sử dụng đối với De Jong hay bất kỳ ai khác".

Về phần Chelsea, đội bóng thành London phải đưa ra đề nghị đủ thuyết phục Barca lẫn De Jong. Đầu tháng 7, ông Laporta thừa nhận Barca đạt thỏa thuận bán De Jong cho MU. Truyền thông Anh sau đó tiết lộ đội bóng xứ Catalonia đồng ý bán người cho MU với số tiền có thể lên tới 70 triệu bảng.

Highlights Hà Lan 2-2 Ba Lan Frenkie de Jong và đồng đội đứt mạch thắng sau trận hòa 2-2 trước Ba Lan ở lượt trận thứ ba bảng A4, Nations League 2022/23 rạng sáng 12/6 (giờ Hà Nội).

Chuyện gì xảy ra nếu MU không chiêu mộ được De Jong

Frenkie de Jong là mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu của Manchester United trong mùa hè này. Vậy sẽ ra sao nếu CLB thành Manchester không thể có anh?

Barca tính phương án mới cho De Jong

Trong trường hợp không bán được Frenkie de Jong, Barcelona cân nhắc để tiền vệ người Hà Lan ra đi theo dạng cho mượn.

Tường Linh

Bạn có thể quan tâm