Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vụ đạo diễn Hàn bị đâm chết: Hung thủ lĩnh án 22 năm tù

Hung thủ giết chồng diễn viên Song Sun Mi - đạo diễn Go Woo Seok đã lĩnh án 22 năm tù giam sau phiên xử vào chiều 16/3.

Theo Yonhap News, chiều 16/3, Tòa án Seoul đã đưa ra phán quyết sau cùng với vụ án đạo diễn Go Woo Seok bị ám sát gây xôn xao dư luận. Kẻ giết người là thanh niên 28 tuổi họ Cho lĩnh án 22 năm tù giam. Mức án này được cho là nghiêm khắc bởi phía công tố chỉ đề nghị mức 15 năm tù.

“Tội ác đã được lên kế hoạch, đây là vụ chủ ý giết người. Đối với tội ác này, tòa án không xem xét bất kỳ tình tiết giảm nhẹ nào”, thẩm phán Tòa án cho hay.

Chong Song Sun Mi chet anh 1
Nạn nhân là chồng nữ diễn viên Song Sun Mi.

Trước đó, vào ngày 21/8/2017, báo chí Hàn Quốc đưa tin người dân địa phương hoảng hốt khi phát hiện một người đàn ông mất máu nghiêm trọng trên đường phố thuộc quận Seocho (Seoul).

Nạn nhân đã qua đời ngay trên đường đưa tới bệnh viện St.Mary. Danh tính người này ngay sau đó được xác định là doanh nhân, đạo diễn nghệ thuật Go Woo Seok, chồng diễn viên Song Sun Mi.

Hung thủ bị bắt tại hiện trường là một người đàn ông 28 tuổi họ Cho. Phía công tố xác định Cho chỉ là tay sai được thuê để giết người. 

Chong Song Sun Mi chet anh 2
Kẻ giết người năm nay 28 tuổi, lĩnh án 22 năm tù.

“Quá trình điều tra cho thấy vụ án đã được lên kế hoạch từ trước”, đại diện cơ quan công tố cho hay. Người đứng sau điều khiển là anh họ nạn nhân, ông Kwah. Kwah là doanh nhân người Hàn gốc Nhật. Tên này tìm đến việc thuê sát thủ giết người sau khi đối diện với khả năng mất trắng quyền thừa kế.

Hãng tin Yonhap cho biết ông nội của chủ mưu và cũng là ông ngoại nạn nhân là một doanh nhân giàu có. Ông sở hữu hệ thống khách sạn có giá trị lên đến 60 triệu USD. Nạn nhân phát hiện Kwah làm giả giấy tờ thừa kế.

“Sự việc đổ bể, Kwah thuê Cho với giá 1,7 triệu USD để giết người bịt đầu mối. Trong tin nhắn gửi cho sát thủ, Kwah hứa hẹn sẽ tìm cách để tên này chạy trốn an toàn sang Philippines”, phía công tố cho biết thêm.

Phía tòa án cho biết Kwah bị truy tố tội Chủ mưu và kích động giết người. Tên này sẽ bị hầu tòa trong thời gian tới.

Vụ sao nam Hàn Quốc bị bắt 19 năm trước: Che đậy băng sex của bạn gái?

MC hàng đầu Hàn Quốc Shin Dong Yup bị bắt vào năm 1999 vì sử dụng cần sa. Nguồn tin mới đây cho hay Shin Dong Yup cố tình làm vậy để cứu danh dự cho bạn gái là người mẫu nổi tiếng.

Hiểu Nguyệt

Bạn có thể quan tâm