Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vụ chủ tịch xã 32 tuổi tự tử không có dấu hiệu hình sự

Liên quan đến cái chết của vị Chủ tịch xã Lương Hòa, Bí thư Huyện ủy Giồng Trôm (Bến Tre) khẳng định vụ việc không có dấu hiệu hình sự.

Trao đổi với Zing.vn chiều 14/3, ông Võ Văn Phê, Bí thư Huyện ủy Giồng Trôm (Bến Tre), cho biết không có dấu hiệu hình sự liên quan đến cái chết của ông Phan Văn Dương (32 tuổi), Chủ tịch UBND xã Lương Hòa. Cơ quan điều tra xác định cán bộ này treo cổ tự tử.

Theo ông Phê, một tuần trước ông Dương có làm đơn xin nghỉ việc nhưng tổ chức động viên tiếp tục công tác. Vợ ông này hiện là cán bộ phụ trách thương binh xã hội, làm việc cùng phòng với chồng do trụ sở xã chật hẹp.

 

Chiều 13/3, người thân của ông Dương ra sau nhà để kiểm tra đàn dê thì phát hiện vị chủ tịch xã chết trong tư thế treo cổ. Ông Dương được cho là đã chặt cây gác lên cao rồi tìm đến cái chết sau khi cắt cỏ cho dê ăn.

Trước đó, hôm 26/2, ông Dương cùng ông Phạm Hữu Nghĩa (Phó Bí thư Đảng ủy xã), Lê Minh Phước (Xã đội trưởng) và mẹ con bà Nguyễn Thị Thùy Dương đến Đồng Tháp để thăm tân binh Nguyễn Thành Tiệp (24 tuổi, ngụ ấp 6, xã Lương Hòa). Sau khi ra về, Tiệp đưa mọi người ra xe thì anh này cùng về với đoàn, để em sinh đôi Nguyễn Thành Khắc đi vào đơn vị mà Tiệp mới nhập ngũ được 4 ngày.

 

Dù Khắc đã thay đổi quân phục và giống Tiệp nhưng bị đơn vị phát hiện và trục xuất. Hai anh em sinh đôi này sau đó bỏ trốn. Huyện Giồng Trôm phải bổ sung một tân binh khác để thay thế trường hợp trên.

"Việc đánh tráo tân binh trách nhiệm chủ yếu là của xã đội trưởng và chúng tôi đang kiểm điểm. Đối với chủ tịch xã, nếu liên quan thì chỉ nhận kỷ luật nhẹ nhất là khiển trách. Đồng chí Dương tự tử có thể vì trầm cảm và buồn chuyện gia đình bởi vài ngày trước vợ chồng có cự cãi", người đứng đầu Huyện ủy Giồng Trôm chia sẻ.

Chu tich xa treo co sau vu danh trao tan binh anh 1
UBND xã Lương Hòa nằm gần đường tỉnh 885 đi huyện Giồng Trôm. Ảnh: Google Maps.

Chủ tịch xã 32 tuổi ở miền Tây chết trong tư thế treo cổ

Chủ tịch UBND xã Lương Hoà (Bến Tre) được gia đình phát hiện chết trong tư thế treo cổ tại khu vực chuồng dê sau nhà.

 



Việt Tường

Bạn có thể quan tâm