Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vụ cháy nhà hàng, 6 người chết: Họ không có lối thoát

Trong hỏa hoạn phát ra tiếng nổ lớn và cánh cửa chính của nhà hàng đóng chặt nên 7 người bị kẹt lại bên trong. Số này sau đó được đưa ra nhưng 6 người thiệt mạng.

'Cửa đóng chặt, không ai thoát được' Khi xảy ra hỏa hoạn, cửa chính của nhà hàng đóng chặt nên "nội bất xuất, ngoại bất nhập". 7 người làm việc bên trong được đưa ra ngoài nhưng 6 người tử vong.

Trong đêm 21/12, lực lượng Công an thị xã Long Khánh (Đồng Nai) cùng các cơ quan chức năng vẫn phong tỏa hiện trường vụ cháy quán Ruby trên đường Nguyễn Trãi (thị xã Long Khánh) để phục vụ điều tra.

Hàng trăm người dân hiếu kỳ vẫn tụ tập quanh hiện trường theo dõi cảnh sát khám nghiệm, khiến giao thông qua đường Nguyễn Trãi bị cản trở. Một người dân địa phương nói rằng quán Ruby mới đi vào hoạt động được khoảng 1 tháng. Mấy ngày gần đây, chủ nhà hàng cho sửa chữa bên trong để không gian phục vụ khách được tốt hơn.

nhan chung ke vu chay 6 nguoi chet anh 1
Nhân chứng Đỗ Văn Chính kể lại vụ việc. Ảnh: Ngọc An.

Ông Đỗ Văn Chính, bảo vệ nhà hàng đối diện Ruby, kể rằng ông phát hiện khói bốc ra từ quán và hô hoán để mọi người tìm cách khống chế ngọn lửa.

“Lúc đó, tôi thấy khói tràn ra ngoài từ cửa chính của nhà hàng và tiếng nổ lớn phát ra. Lúc đó, ngọn lửa bốc cao và cháy lên bảng nhựa. Tôi hô hoán những người xung quanh dập lửa và gọi điện cho cảnh sát phòng cháy chữa cháy”, ông Chính kể.

Theo ông Chính, những người làm việc phía trong nhà hàng đã đóng cửa ngoài nên khi xảy ra cháy không ai thoát ra được.

Nhân chứng này kể thêm: “Lửa cháy lớn, cửa đóng chặt nên không ai vào trong được. Mãi khi cảnh sát xịt nước, dập lửa thì mới tiếp cận được các nạn nhân. Những người được đưa ra ngoài đều ngưng thở, ngất xỉu”.

Vụ hỏa hoạn xảy ra vào 14h chiều cùng ngày. Theo xác minh ban đầu, thời gian này, 7 người đang sửa chữa bên trong nhà hàng thì lửa bùng phát sau đó lan rộng.

nhan chung ke vu chay 6 nguoi chet anh 2
Cảnh sát phong tỏa hiện trường trong đêm. Ảnh: Ngọc An.

Những người sống gần hiện trường đã sử dụng bình cứu hỏa mini dập lửa và tìm cách giải cứu các nạn nhân nhưng bất thành.

Nhận tin báo, lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy thị xã Long Khánh điều động nhiều xe nước cùng 40 cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường dập lửa. 7 người kẹt trong đám cháy sau đó được đưa ra ngoài và chuyển đến bệnh viện cấp cứu nhưng 6 trường hợp đã tử vong.

Trong số các nạn nhân có chủ nhà hàng là ông Phạm Hữu Khánh Duy (35 tuổi). Các nạn nhân khác bị tử vong gồm: Trần Văn Đạt (26 tuổi), Hà Trọng Thái (15 tuổi), Đặng Hoài Phương (30 tuổi), Vũ Ngọc Cường (22 tuổi), Hà Trọng Khánh (16 tuổi).

nhan chung ke vu chay 6 nguoi chet anh 3
Vị trí xảy ra vụ việc. Ảnh: Google Maps.

Hàn xì làm cháy nhà hàng, 6 người chết

Khi nhóm công nhân đang hàn xì, sửa chữa trong nhà hàng thì lửa bùng lên và bao trùm khu vực. Hỏa hoạn làm 6 người chết, một người khác bị thương.

6 người chết trong vụ cháy nhà hàng ở Đồng Nai

Ngọn lửa bùng lên sau đó bao trùm toàn bộ nhà hàng khiến nhiều người mắc kẹt. 7 người được đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng 6 người tử vong.

Ngọc An

Bạn có thể quan tâm