Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vụ cháy khiến bé trai 2 tuổi tử vong ở Sài Gòn: Tony không về nữa

Ngôi nhà vốn là tổ ấm của gia đình 5 người chỉ còn lại muội than, tro tàn sau đám cháy. Và đau đớn hơn cả, con trai út được cưng nhất của cả nhà đã ra đi không trở về nữa.

Hiện trường vụ cháy quán photocopy Vụ cháy xảy ra vào nửa đêm, toàn bộ phương tiện đi lại, đồ dụng, vật dụng kinh doanh ở tầng trệt căn nhà cháy rụi.

Ông Thành ( 61 tuổi), hàng xóm anh Dương Đức Thảo - chị Lê Thị Thu Cúc, chủ nhân căn nhà vừa cháy rụi rạng sáng 26/3 trên đường Nguyễn Ánh Thủ (ấp Trung Lân, xã Bà Điểm, TP.HCM), lập cập thu dọn tàn tích đám cháy trong đêm của căn nhà hàng xóm.

Mấy đôi dép người lớn, chiếc chăn đã cứu sống 2 người nhà anh Thảo được ông thu gọn gàng, lấy chỗ cho lực lượng cứu hoả làm nhiệm vụ.

'Tony chết rồi con ơi'

Ông Thành run rẩy nói như trên. Tony là tên ở nhà của bé Dương Đức Thuần (2 tuổi), sinh linh không thoát khỏi bàn tay tử thần sau vụ hỏa hoạn đêm qua.

Khoảng 2h sáng, căn nhà vốn là tiệm photocopy và bán đồ chơi trẻ em bắt đầu cháy. "Ngọn lửa từ trong nhà, ông đâu có biết gì", người hàng xóm giải thích lý do vì sao nhà bên cạnh gặp nạn mà không hay.

Khi ngọn lửa bắt đầu lan lớn, khói bốc nghi ngút, hàng xóm mới phát hiện, hô hoán, tìm cách dập lửa, cứu những người trong nhà. Hai đứa con lớn của anh Thảo, một đứa lớp 5, một đứa lớp 6 được cha phá cửa sổ, cho chạy thoát bằng đường ban công qua nhà ông Thành. Trong nhà còn lại 2 vợ chồng cùng đứa em út.

Chay tiem photo o Sai Gon anh 1
Người nhà phụ thu dọn tàn tích sau đám cháy. Ảnh: Ngân Giang.

"Thằng Thảo lanh lắm, nó chui vào nhà tắm, dấp ướt khăn rồi trùm cho vợ con. Cháy từ cầu thang lên nên cùng đường rồi. Cả nhà nó bị ngạt, nhưng lúc thoát ra, hai người lớn cấp cứu kịp, còn Tony thì không. Thằng nhỏ bé xíu à con ơi, trông chỉ như đang nằm ngủ", ông Thành buồn rầu.

Theo chia sẻ của những người hàng xóm, chỉ 10 phút sau khi đám cháy được phát hiện, lực lượng PCCC đã có mặt.

"Hàng xóm qua lại hàng ngày, ai mà không biết vợ chồng nó hoà thuận, chăm chỉ làm ăn, 3 đứa nhỏ lanh lợi, ngoan ngoãn lắm. Thằng Tony mới bập bẹ nói được vài câu. Cái dáng nó mập ú, dễ cưng lắm. Sao số phận nghiệt ngã quá", ông Thành nhớ lại.

'Bao giờ được gặp lại Tony?'

Tại hiện trường, xe máy, xe đạp, máy photocopy, các vật dụng kinh doanh và toàn bộ tầng trệt của căn nhà cháy rụi, trơ khung sắt. Bức tường nhà ám khói, mấy món đồ chơi bị lửa thiêu đốt, nằm rúm ró. 

Sau tai nạn, vợ chồng anh Thảo được đưa tới bệnh viện cấp cứu. Hai đứa con lớn được ông bà nội đưa về chăm sóc.

"Em con mất rồi, đang ở nhà xác bệnh viện Hóc Môn", con gái lớn của anh Thảo, bé Dương Đức Thịnh (11 tuổi) vừa nằm tay em gái, vừa nói.

Chay tiem photo o Sai Gon anh 2
Hiện trường vụ hỏa hoạn khiến hai người lớn bị thương, 1 em nhỏ tử vong. Ảnh: Ngân Giang.

Khác với những sáng thứ Hai khác, tai nạn khiến sáng nay hai đứa không đến trường. Tay chân, mặt mũi anh em Thịnh - Mai lấm bẩn, khuỷu chân, khuỷu tay vài chỗ xước xát, chưa kịp sơ cứu. Chúng nghe người lớn nói em út đã qua đời, ba mẹ đang nguy kịch, cấp cứu trong bệnh viện.

"Ba phá cửa kính, đẩy con với anh Hai sang ban công nhà hàng xóm, rồi bảo nhảy xuống. Má lúc đó bế em Tony, lửa to quá không chạy kịp, ba dặn tụi con ngoan, không được khóc rồi quay lại cứu má", bé Mai (10 tuổi) kể lại hành trình thoát chết.

Từ sáng tới giờ, hai đứa được công an, cứu hoả, họ hàng liên tục yêu cầu kể lại sự việc, hoặc làm nhân chứng tại hiện trường.

"Bao giờ mới được gặp em Tony?", bé Mai ngây thơ hơn, cứ gặng hỏi anh trai.

"Tony không về nữa", Thịnh lặng lẽ đáp lời em.

Ở bên cạnh, họ hàng của hai đứa nhìn nhau. Bà nội không biết trả lời đứa cháu ra sao. Gia đình họ cũng đang chia nhau ra, người túc trực tại khoa Hồi sức cấp cứu, trông chừng con trai và con dâu, người ở nhà xác bệnh viện Hóc Môn mong được nhận thi thể đứa cháu vắn số.

Ngôi nhà vốn là tổ ấm của gia đình 5 người giờ chỉ còn lại muội than và tro tàn. Và đau đớn hơn cả, bé trai út được cưng chiều nhất của cả nhà, đã ra đi không trở về nữa.

Như Zing.vn đã đưa tin, rạng sáng 26/3, người dân sống trên đường Nguyễn Ảnh Thủ, ấp Trung Lân, xã Bà Điểm, TP.HCM, nghe những tiếng nổ và khói lửa bốc lên tại tiệm photocopy và bán đồ chơi trẻ em. Nhiều người hô hoán và tìm cách dập lửa nhưng không thành. 

Lúc này, trong căn nhà có cặp vợ chồng và 3 đứa con đang ngủ. Hai người con lớn trèo qua nhà hàng xóm thoát thân. 3 người còn lại bị ngạt khói, kẹt bên trong. Người dân và cảnh sát dập lửa, phá cửa và đưa cả 3 người mắc kẹt ra ngoài, nhưng không may bé trai 2 tuổi đã thiệt mạng.

Chay tiem photo o Sai Gon anh 3
Khu vực xảy ra hỏa hoạn. Ảnh: Google Maps.

Cháy tiệm photocopy ở Sài Gòn, bé trai 2 tuổi thiệt mạng

Tiệm photocopy trên đường Nguyễn Ảnh Thủ, huyện Hóc Môn, bốc cháy ngùn ngụt lúc rạng sáng làm 3 người mắc kẹt. Vụ hỏa hoạn khiến 2 vợ chồng bị ngạt khói, con trai 2 tuổi tử vong.

Ngân Giang

Bạn có thể quan tâm