Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vụ bé lớp 1 trường Gateway: Không kiểm tra xe, không báo gia đình

Người đưa đón và tài xế quên kiểm tra xe nên bỏ quên bé trai 6 tuổi. Khi nam sinh này vắng mặt tại trường Gateway, giáo viên phụ trách cũng không thông báo cho gia đình.

Vụ bé lớp 1 tử vong: 'Không có lý gì để quên một đứa bé trên xe' Người nhà bé trai bày tỏ bức xúc vì sự tắc trách của trường Gateway và khẳng định không có lý do gì để quên đứa bé trên xe, kể cả khi bé ngủ.

Sau khi xảy ra sự cố khiến cháu Lê Hoàng Long (học lớp 1) tử vong trên xe đưa đón học sinh vào chiều 6/8, trường quốc tế Gateway đã gửi báo cáo đến cơ quan chức năng của quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Theo đó, khoảng 6h sáng 6/8, ông Doãn Quý Phiến lái xe buýt số 19 từ bãi gửi xe trường Học viện Báo chí và Tuyên truyền đến đón cô Nguyễn Bích Quy để đi đón học sinh. Xe này sau đó đón cháu Long tại tòa nhà Trung Yên Plaza, quận Cầu Giấy.

Trong số 13 học sinh đi xe, Long ngồi ở hàng ghế cuối cùng.

Be trai lop 1 tu vong tren xe anh 1
Trường phổ thông liên cấp quốc tế Gateway. Ảnh: Gateway.

Khi đến trường, các cháu xuống nhưng tài xế và cô phụ trách học sinh không kiểm tra. Họ không biết cháu Long vẫn chưa xuống. Sau đó, ông Phiến đưa xe về bãi trông giữ.

Chiều cùng ngày, tài xế đánh xe về trường đón học sinh thì phát hiện sự việc.

Báo cáo của trường khẳng định tài liệu bàn giao với nhà trường khi trả trẻ từ cô Quy ghi nhận không có vấn đề gì xảy ra.

Tuy nhiên, cô giáo chủ nhiệm Nguyễn Thị Thủy (phụ trách lớp của Long) điểm danh thấy có học sinh này vắng mặt nhưng không thông báo.

Từ khi xe kết thúc đưa đón học sinh đến trường và quay lại trường là 16h10, tài xế và cô Quy cũng không kiểm tra lại xe. Phải đến chiều, khi không thấy cháu Long, giáo viên mới gọi điện báo gia đình.

Be trai lop 1 tu vong tren xe anh 2
Bố bé trai tử vong và Chủ tịch HĐQT trường Gateway Trần Thị Hồng Hạnh. Ảnh: Hoàng Lam.

Khi mở cửa xe, người phụ trách phát hiện cháu Long nằm dưới sàn xe sau ghế tài xế. Một người đàn ông đã đưa cháu bé vào phòng y tế của trường để sơ cứu.

Nhận thấy nạn nhân nguy kịch nên nhà trường đã chuyển cháu vào Bệnh viện E. Tại đây, nam sinh lớp 1 qua đời.

Tuy nhiên, anh Lê Văn Sơn (bố của nạn nhân) cho biết bác sĩ Bệnh viện E xác định con trai anh đã tử vong trước khi đến nơi cấp cứu. Gia đình nghi ngờ cháu bé tử vong từ trên xe.

Khoảnh khắc nam sinh lớp 1 trường Gateway được bế ra khỏi ôtô Chiều 6/8, bé trai lớp 1 trường Gateway được phát hiện tử vong trên xe đưa đón học sinh của cơ sở giáo dục này.

Bé trai tử vong vì bị bỏ quên trên xe: Trường Gateway nói dối?

Đại diện trường Gateway nói cháu Long bị ngất, khi được y tá hô hấp tay chân vẫn mềm. Thực tế, clip ghi lại cho thấy người cháu bé đã cứng, cháu đã tử vong trước khi đến viện.


Hoàng Lam

Bạn có thể quan tâm