Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Vụ ẩu đả của phái Vịnh Xuân không thuộc trách nhiệm liên đoàn'

Võ sư Lê Kim Hòa, Chủ tịch Liên đoàn Võ cổ truyền TP.HCM, cho biết phái Vịnh Xuân Nam Anh và Vịnh Xuân Quyền Nam Bắc đã không tham gia vào liên đoàn từ nhiều năm qua.

Trao đổi với Zing.vn, Chủ tịch Hòa cho biết: "Hai môn phái của Nam Anh Kiệt và Nam Nguyên Khánh không có đăng ký sinh hoạt trong Liên đoàn Võ cổ truyền TP.HCM. Vì vậy, những hoạt động và sinh hoạt của họ chúng tôi đều không biết".

"Cả hai đều thuộc phái Nam Anh, chứ không phải võ phái nào khác. Vì vậy, việc hai bên ẩu đả không liên quan đến liên đoàn", ông Hòa giải thích.

Chủ tịch Liên đoàn võ cổ truyền TP.HCM biết về vụ đánh nhau giữa hai võ sư vào chiều 15/7. Ông Hòa chia sẻ trách nhiệm lúc này thuộc về chính quyền ở địa phương quản lý võ đường của võ sư Khánh.

Liên đoàn Võ cổ truyền TP.HCM không liên quan hay phải can thiệp vào vụ việc vừa qua.

Vo su Viet anh 1
Ông Khánh mong cơ quan chức năng sẽ vào cuộc và trừng phạt những kẻ đã động thủ. Ảnh: Nguyên Trí.

Sáng 15/7, làng võ thuật xôn xao với đoạn video quay cảnh một vị võ sư bị đánh túi bụi tại nhà của mình.

Nạn nhân được xác định là Nam Nguyên Khánh, Chưởng môn Vịnh Xuân Quyền Nam Bắc, còn người động thủ là Nam Anh Kiệt, giữ vai trò Tổng đàn chủ Vịnh Xuân Nam Anh tại Việt Nam. Ông Kiệt bị cách chức Tổng đàn chủ chiều cùng ngày.

Hình ảnh từ video cho thấy võ sư Khánh bị dồn vào tường, liên tục nhận đòn đấm của võ sư Kiệt. Khi đã gục xuống sàn, nạn nhân vẫn tiếp tục dính thêm nhiều cú đá từ đối thủ.

Vụ việc chỉ kết thúc khi người nhà ông Khánh can ngăn và kéo ông vào phòng. Dù vậy, võ sư Vịnh Xuân Nam Anh vẫn tỏ ra hung hãn, tiếp truy đuổi sau đó.

Theo Chủ tịch Hòa, vụ việc bạo lực và xấu xí như vậy chưa từng xảy ra từ lúc Liên đoàn Võ cổ truyền TP.HCM ra đời năm 1987. Hai võ phái Vịnh Xuân Nam Anh và Vịnh Xuân Quyền Nam Bắc tham gia Liên đoàn Võ cổ truyền TP.HCM, nhưng đã xin rút lui từ nhiều năm trước.

Do đó, ông Hòa nhấn mạnh mâu thuẫn của hai võ sư phái Vịnh Xuân không thuộc trách nhiệm của liên đoàn. Chủ tịch Liên đoàn võ cổ truyền TP.HCM cũng lên tiếng chỉ trích hành động "đấu chui", bởi Việt Nam chưa từng có tiền lệ tự tiện thách đấu rồi giao đấu mà không có sự giám sát cơ quan quản lý.

Điều này đi ngược với truyền thống võ học, cổ xúy tinh thần bạo lực và tạo sự mất đoàn kết làng võ.

Nói tiếp về vai trò của Liên đoàn Võ cổ truyền TP.HCM, Chủ tịch Hòa chia sẻ: "Các võ phái tham gia vào liên đoàn đều được sinh hoạt dưới một mái nhà. Chúng tôi thường xuyên tổ chức cho các võ phái họp hành và giao lưu trong các giải đấu. Các vị võ sư cũng tỏ ra đồng cảm với nhau, vì vậy không có chuyện để xảy ra ẩu đả như vừa qua".

Võ sư Việt kể lại giây phút bị đánh hội đồng Võ sư Nam Nguyên Khánh bức xúc kể lại giây phút bị đánh hội đồng. Người động thủ là Nam Anh Kiệt, Tổng đàn chủ Vịnh Xuân Nam Anh tại Việt Nam.

Võ sư Nam Nguyên Khánh nói về lý do bị đánh hội đồng

Sau khi đánh võ sư Nam Nguyên Khánh khiến ông bị thương ở mắt và bụng, phái Vịnh Xuân Nam Anh đã cử người tới điều đình. Dù vậy, lời lẽ của họ được cho rằng vẫn rất khiêu khích.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm