Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vụ 2 du khách bị lũ cuốn: Công ty chưa có giấy phép kinh doanh lữ hành

Công ty du lịch tại TP.HCM chưa có giấy phép kinh doanh lữ hành nhưng phối hợp với đơn vị ở Lâm Đồng tổ chức tour khám phá khiến 2 du khách bị mất tích.

Ngày 1/12, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Lâm Đồng có báo cáo UBND tỉnh về việc 2 du khách gặp nạn khi tham gia tour du lịch khám phá tại huyện Lạc Dương.

Ông Nguyễn Viết Vân, Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Lâm Đồng, cho biết đoàn khách do Công ty TNHH GuTrip (quận 8, TP.HCM) tổ chức.

Công ty lữ hành trên có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, ngành nghề là đại lý du lịch, điều hành tour du lịch, dịch vụ đặt chỗ và các dịch vụ hỗ trợ liên quan đến quảng bá và tổ chức tour du lịch. Tuy nhiên, công ty này chưa được cấp giấy phép kinh doanh lữ hành.

Du khach bi lu cuon anh 1

Lực lượng chức năng tìm kiếm 2 nạn nhân mất tích. Ảnh: V.L.

Mặc dù chưa có giấy phép, đơn vị này phối hợp với Trung tâm Du lịch sinh thái và Giáo dục môi trường (thuộc Vườn quốc gia Bidoup - Núi Bà) tổ chức tour khám phá vườn quốc gia cho 25 du khách từ TP.HCM.

Chiều 29/11, nhóm khách trên đang qua cầu treo tại xã Đạ Chais thì lũ lớn bất ngờ đổ về, cuốn trôi 6 người. Trong đó, 4 người may mắn thoát nạn, 2 du khách còn lại mất tích.

Lực lượng chức năng đã huy động hàng trăm người để tìm kiếm 2 du khách mất tích, tuy nhiên đến nay vẫn chưa có kết quả.

Truy trách nhiệm đơn vị tổ chức tour khiến 2 du khách mất tích

Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Lâm Đồng đã yêu cầu kiểm tra tính pháp lý và trách nhiệm các bên tổ chức tour du lịch khiến 2 người bị nước cuốn mất tích.

Tây Nguyên

Bạn có thể quan tâm