Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

VPF bó tay trước nghi án bán độ của XMXT Sài Gòn

Chủ tịch VPF Võ Quốc Thắng cho rằng việc đội bóng sử dụng cầu thủ trẻ là quyền của họ, VPF không thể can thiệp.

Trong trận đấu với K.Kiên Giang, XMXT Sài Gòn sử dụng rất nhiều cầu thủ trẻ, đá với tinh thần vô cùng thấp, "biếu" cho K.Kiên Giang 3 điểm để đội bóng này thắp lại hi vọng trụ hạng. Sau trận đấu, Ban tư vấn đạo đức đã yêu cầu BTC giải xem xét tính minh bạch của trận đấu này.

Ngay sau khi BTC giải gửi công văn yêu cầu XMXT Sài Gòn giải trình về nghi án tiêu cực trong trận thua K.Kiên Giang ở vòng 19, CLB này đã lập tức gửi văn bản phản hồi, phủ nhận chuyện bán độ, chỉ nhận lỗi đã dùng quá nhiều cầu thủ trẻ.

VPF bó tay trước nghi án bán độ của XMXT Sài Gòn.

Trong buổi họp sáng nay giữa Ban chỉ đạo V-League, VPF, C45, Ban tư vấn đạo đức..., nghi án XMXT Sài Gòn bán độ đã được đưa ra mổ xẻ nhưng chưa có kết luận cuối cùng.

"Bản thân tôi thì luôn quan niệm đã ra sân trong 1 trận đấu có bán vé, dù chỉ là 1 vé thì các CLB cũng phải có trách nhiệm sử dụng đội hình tốt, đá hết mình, nếu không là mang tội lừa đảo người hâm mộ. Tuy nhiên, VPF cũng không có quyền xử nếu đội bóng nào đó sử dụng đội hình trẻ thi đấu", Chủ tịch VPF Võ Quốc Thắng thừa nhận.

Với những gì bầu Thắng nói, có thể thấy VPF bó tay với chuyện XMXT Sài Gòn chỉ dùng đội hình trẻ đá, dù việc này có thể ảnh hưởng tới kết quả các trận đấu, thứ hạng của V.League.

Ông Thắng cho biết thêm trong chiều nay, VPF sẽ gửi toàn bộ chứng cứ trong trận đấu giữa K.Kiên Giang và XMXT Sài Gòn như băng ghi hình, báo cáo của giám sát... cho Ban kỷ luật xem xét và quyết định, tới thứ hai có câu trả lời cho người hâm mộ. Tuy nhiên, không khó để đoán XMXT Sài Gòn sẽ chẳng phải nhận án phạt nào. Trước đó, BTC giải đã úp mở về chuyện có thể trừ điểm XMXT Sài Gòn nhưng CLB này lập tức đáp lại bằng việc dọa sẽ kiện ngược. Khi mà BTC giải không có bằng chứng pháp lý về việc XMXT Sài Gòn bán độ, chuyện trừ điểm sẽ không thể xảy ra.

Lâm Thỏa

Bạn có thể quan tâm