Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

VPBank tiếp tục là thương hiệu ngân hàng tư nhân mạnh nhất Việt Nam

Xếp hạng được đưa ra trong báo cáo mới của Brand Finance - tổ chức xếp hạng thương hiệu toàn cầu, công bố ngày 24/9 tại Hà Nội.

Theo bảng xếp hạng 50 thương hiệu mạnh của Việt Nam 2019 từ Brand Finance, VPBank đứng thứ 14 và là ngân hàng tư nhân có vị trí cao nhất.

Đầu năm nay, VPBank cũng đã trở thành ngân hàng tư nhân Việt Nam đầu tiên nằm trong danh sách 500 thương hiệu ngân hàng mạnh nhất toàn cầu, đứng ở vị trí 361. Brand Finance cho biết, giá trị thương hiệu của VPBank đã tăng hơn 6 lần, từ 56 triệu USD năm 2016 lên 354 triệu năm 2019.

Bên cạnh đó, chỉ số xếp hạng thương hiệu (Brand rating) của ngân hàng cũng được xếp loại A trong thang xếp hạng từ D tới AAA+. Chỉ số sức mạnh thương hiệu (Brand Strength Index) được Brand Finance chấm 58,76 điểm, trong thang điểm 0-100.

tot nhat anh 1
Đây là năm thứ 3 liên tiếp VPBank được đánh giá là thương hiệu mạnh nhất trong nhóm các ngân hàng tư nhân tại BXH của Brand Finance.

Sức mạnh thương hiệu của VPBank cũng được thể hiện mạnh mẽ ở những phân khúc chiến lược mà ngân hàng đang dẫn đầu thị trường. Đó là phân khúc tài chính tiêu dùng, khách hàng cá nhân, khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ, khách hàng tiểu thương.

Ở phân khúc doanh nghiệp vừa và nhỏ, VPBank đã được cả Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) và tạp chí uy tín The Asian Banker bình chọn là ngân hàng tốt nhất Việt Nam dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Với hơn 80.000 khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ, ngân hàng đã phục vụ khoảng 10% số lượng các doanh nghiệp trên toàn quốc. Trong khi đó, chiến lược số hóa các dịch vụ của ngân hàng cũng đã góp phần nâng cao thương hiệu của VPBank lên một nấc thang mới, thu hút thêm ngày càng nhiều khách hàng tới ngân hàng.

Với sự ra đời và cải thiện của các ứng dụng ngân hàng số, nền tảng cho vay trực tuyến như VPBank Online, SME Connect và Yolo, VPBank được các tổ chức trong nước và quốc tế bình chọn là ngân hàng số tiêu biểu tại thị trường Việt Nam liên tiếp trong các năm qua.

Ông Samir Dixit - Giám đốc điều hành Brand Finance châu Á - Thái Bình Dương cho rằng trong thời đại cách mạng khoa học công nghệ 4.0 đang phát triển, sức mạnh thương hiệu đóng vai trò rất lớn trong sự tăng trưởng của doanh nghiệp. Thương hiệu mạnh giúp thu hút thêm nhiều khách hàng mới, xây dựng lòng trung thành của khách hàng cũ, từ đó tạo ra kết quả doanh thu và lợi nhuận tốt hơn.

Như vậy, sở hữu một thương hiệu mạnh nhất trong nhóm các ngân hàng tư nhân, cũng là một trong bốn thương hiệu ngân hàng mạnh nhất trên thị trường sẽ mang lại cho VPBank lợi thế cạnh tranh không nhỏ và khả năng duy trì đà tăng trưởng bền vững trong tương lai.

Để biết thêm thông tin chi tiết, độc giả liên hệ 1900545415 - 02439288880, hoặc truy cập website.

Giang Quốc Hoàng

Bạn có thể quan tâm