Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vòng 5 NH Anh: MU và Man City trở thành tâm điểm

Man xanh sẽ đón tiếp Arsenal trên sân nhà Etihad, trong khi đó Quỷ đỏ hành quân đến Merseyside để gặp Liverpool. Đây là hai trận cầu tâm điểm ở vòng 5 Premier League diễn ra vào cuối tuần này.

Vòng 5 NH Anh: MU và Man City trở thành tâm điểm

Man xanh sẽ đón tiếp Arsenal trên sân nhà Etihad, trong khi đó Quỷ đỏ hành quân đến Merseyside để gặp Liverpool. Đây là hai trận cầu tâm điểm ở vòng 5 Premier League diễn ra vào cuối tuần này.

Trong 3 đội bóng đang dẫn đầu trên bảng xếp hạng tại giải Ngoại hạng Anh, Chelsea thi đấu sớm nhất khi tiếp đón Stoke trên sân nhà Stamford Bridge. Trở lại giải quốc nội sau trận hòa đáng thất vọng trước Juve, thầy trò HLV Di Matteo đang phải chịu áp lực rất lớn về mặt tâm lí. Sau trận chia điểm với Juve, đích thân chủ tịch Abramovich đến sân tập chất vấn ban huấn luyện và cầu thủ về việc để mất điểm một cách lãng xẹt khi đã dẫn trước đối thủ tới 2 bàn.

 Chelsea đang chịu rất nhiều áp lực

Câu trả lời thể hiện ngay trong lối chơi của đội chủ sân Stamford Bridge ở những phút cuối trận. Sai lầm lớn nhất dẫn đến việc Chelsea mất điểm là sự mất tập trung của các hậu vệ. Trước hàng công sắc bén của Juve, hàng thủ Chelsea lại thi đấu với tâm lí của những người mơ ngủ, và điều đó khiến The Blues phải trả giá. Đây có thể xem là bài học đầu tiên của đội bóng thành London mùa này.

Ở vòng 5 Ngoại hạng Anh, Chelsea sẽ có cơ hội để tìm lại niềm vui chiến thắng khi tiếp đón Stoke trên sân nhà Stamford Bridge. Tại đại bản doanh của mình, The Blues luôn thi đấu khá tốt, và khả năng giành chiến thắng của gã nhà giàu thành London là rất lớn. Tuy nhiên, thầy trò HLV Di Matteo cần phải cẩn trọng, bởi Stoke có thói quen cản bước những đội bóng lớn, và trận hòa Man City 1-1 ở vòng trước là minh chứng rõ nét nhất.

Trong khi Chelsea có trận đấu không quá khó khăn, thì đội bóng láng giềng Arsenal sẽ hành quân đến sân Etihad của nhà vô địch Man City. Sau 4 vòng đầu tiên, Pháo thủ đang là một trong số ít những đội bóng có thành tích bất bại, nhưng mạch trận không thua của The Gunners có thể bị chặn lại sau trận gặp nhà vô địch. Trước khi bước vào vòng 5, Man xanh cùng được 8 điểm như Arsenal, nhưng xếp sau do kém hiệu số bàn thắng bại.

Pháo thủ sẽ có trận đấu khó khăn trước Man City

Đây sẽ là cơ hội để đội bóng vùng Eastlands vươn lên chiếm một vị trí trong nhóm 3 trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên, trận thua đau đớn 2-3 trước Real đang là cú sốc rất lớn ảnh hưởng đến tinh thần của thầy trò HLV Mancini, và thất bại ở Champions League có thể kéo theo sự sụp đổ của Man City tại giải quốc nội. Điểm tựa lớn nhất của nhà vô địch là được thi đấu trước sự cổ vũ của khán giả nhà trong trận gặp Arsenal.

Mùa giải trước, Man xanh thường thi đấu rất tốt trên sân Etihad, nên người hâm mộ The Ciitzens có quyền hi vọng đến một kết quả tích cực cho đội nhà ở trận này. Nhưng đánh bại Arsenal ở thời điểm hiện tại là không dễ, bởi Pháo thủ có sự bổ sung khá nhiều cầu thủ chất lượng cho đội hình trong mùa hè vừa qua. Hơn nữa, các tân binh của The Gunners đang hòa nhập khá tốt, trong đó tiền đạo Lukas Podolski nổi bật nhất khi ghi bàn trong 3 trận liên tiếp gần đây.

Cuộc chiến giữa Man City và Arsenal không phải là trận cầu đáng chú ý nhất ở vòng 5 Ngoại hạng Anh. Đến thời điểm hiện tại, không khí xung quanh trận đụng độ giữa MU và Liverpool bắt đầu nóng dần lên. Dù không có được phong độ tốt trong thời gian gần đây, nhưng The Kop vẫn luôn được xem là đối thủ xứng tầm của Quỷ đỏ thành Manchester. 90 phút sắp tới trên sân Anfield đang nhận được sự quan tâm đặc biệt, bởi câu chuyện về vụ phân biệt chủng tộc giữa Luis Suarez và Patrice Evra hiện là đề tài bàn luận của giới truyền thông và người hâm mộ. Hơn nữa, kết quả trận này còn sẽ có ảnh hưởng rất lớn đến mục tiêu của hai đội ở mùa giải năm nay.

Lịch thi đấu các trận vòng 5 Ngoại hạng Anh

22/9 18:45: Swansea - Everton

22/9 21:00: Chelsea - Stoke

22/9 21:00: Southampton - Aston Villa

22/9 21:00: West Brom - Reading

22/9 21:00: West Ham - Sunderland

22/9 21:00: Wigan - Fulham

23/9 19:30: Liverpool - MU

23/9 21:00: Newcastle - Norwich

23/9 22:00: Man City - Arsenal

23/9 22:00: Tottenham - QPR

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm