Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vòng 3 Bundesliga: Chờ Bayern và Dortmund phô trương sức mạnh

Bayern và Dortmund chính là hai ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch Bundesliga tại giải năm nay. Vì thế, giới mộ điệu rất muốn biết hai ông lớn này phô diễn sức mạnh như thế nào trong mỗi trận đấu…

Vòng 3 Bundesliga: Chờ Bayern và Dortmund phô trương sức mạnh

Bayern và Dortmund chính là hai ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch Bundesliga tại giải năm nay. Vì thế, giới mộ điệu rất muốn biết hai ông lớn này phô diễn sức mạnh như thế nào trong mỗi trận đấu…

20h30 ngày 15/9, sân Allianz-Arena: Bayern Munich vs Mainz

Bên cạnh Dortmund, Mainz là một trong số những đội bóng “đáng ghét” nhất đối với Bayern ở mùa giải trước. Lý do là trong cả hai lần chạm trán nhau, Mainz đều khiến Bayern phải ôm hận (thua 2-3 ở trận lượt đi và hòa 0-0 ở trận lượt về tại Allianz Arena). Chính vì kết quả này mà Hùm Xám xứ Bavaria đã bị Dortmund qua mặt trong cuộc đua giành chiếc Đĩa bạc.

Vậy nên trong cuộc đối đầu đêm nay, các cầu thủ Bayern đều hạ quyết tâm “dằn mặt” Mainz. Cơ hội cho các học trò Jupp Heynckes là rất “sáng”, bởi Bayern đang sở hữu phong độ vô cùng ấn tượng ở mùa giải năm nay. Sau 4 trận đấu chính thức kể từ đầu mùa, Bayern toàn thắng, trong đó có hai chiến thắng ấn tượng tại Bundesliga (thắng Greuther Furth 3-0 và Stuttgart 6-1.

Rất khó để Mainz tái hiện lại thành tích ở mùa trước trước Bayern

Trong trận đấu đêm nay, Bayern sẽ không có sự phục vụ của Alaba, Gomes và Robben. Tuy nhiên, Heynckes không vì thế mà tỏ ra lo lắng, bởi trong tay chiến lược gia này vẫn còn rất nhiều hảo thủ đủ sức đề nghiền nát Mainz. Sự tự tin của Heynckes lớn tới mức ông sẵn sàng để BHĐ kỷ lục Javi Martinez nghỉ ngơi dành sức cho đấu trường Champions League.

Trái với sự tự tin của đội chủ nhà, các cầu thủ Mainz hành quân tới Allianz Arena với tâm trạng hết sức lo lắng. Chẳng là sau trận hòa 1-1 trước Freiburg, đoàn quân của HLV Tuchel tiếp tục gây thất vọng bằng thất bại trước Greuther Furth ngay trên sân nhà. Ngoài phong độ sa sút, đội khách còn phải đối mặt với rất nhiều khó khăn về mặt nhân sự khi bộ ba trụ cột H.Muller, Polanski và Klasnic vắng mặt do chấn thương.

Nhìn chung, với tương quan lực lượng và phong độ hiện nay, việc tránh một thất bại thảm hại tại sào huyệt của Hùm Xám xứ Bavaria cũng được xem là một thành công ngoài mong đợi đối với Mainz.

Đội hình dự kiến:

Bayern:
Neuer; Lahm, Boateng, Dante, Badstuber; Luiz Gustavo, Schweinsteiger; T.Muller, Kroos, Ribery; Mandzukic

Mainz: Wetklo; Bungert, Kirchhoff, Noveski, M. Caligiuri; Baumgartlinger, Soto; N.Muller, Ivanschitz, Choupo-Moting; Szalai.
   
Dự đoán: 2-0

20h30 ngày 15/9, sân Signal-Iduna-Park: Dortmund vs Leverkusen

Không giống như Bayern, Dortmund không có sự khởi đầu tốt tại giải năm nay. Sau chiến thắng nhọc nhằn trước Werder Bremen (2-1) ở loạt trận ra quân, nhà ĐKVĐ đã gây thất vọng lớn khi để Nurnberg cầm chân với tỉ số 1-1. Nhiều người cho rằng sự sa sút của Dortmund là vì họ đã để một trong những cầu thủ quan trọng nhất đội là Shinji Kagawa ra đi trong mùa Hè vừa qua.

Sẽ không dễ để Leverkusen cản được bước tiến của Dortmund

Tuy nhiên, mấu chốt không phải vì Kawaga. Còn nhớ mùa Hè 2011 Dortmund cũng từng chia tay “ngôi sao” số 1 là Nuri Sahin, nhưng sau đó Gã khổng lồ vùng Ruhr vẫn chơi rất ấn tượng để rồi sau đó bảo vệ thành công ngôi vô địch. Theo như lý giải của HLV Jurgen Klopp, Dortmund chưa “vào guồng” là vì các cầu thủ vừa trải qua một kỳ nghỉ quá dài. Và giờ tất cả họ đã sẵn sàng cho một chu kỳ chiến thắng mới.

Trong khi đó, sau màn khởi đầu tệ hại (thua Frankfurt 1-2), Leverkusen đã xốc lại tinh thần bằng chiến thắng 2-0 trước Freiburg. Thế nhưng, rất khó để tin rằng đội bóng của HLV Lewandowski sẽ tiếp đà hưng phấn. Bởi thi đấu trên sân khách không phải là sở trường đối với Leverkusen. Minh chứng là 3/4 chuyến làm khách gần đây, Leverkusen đều ra về trong thế cúi đầu.

Quá khứ chỉ ra rằng Leverkusen không phải là đối thủ dễ chơi của Dortmund (bất bại 4/7 lần đối đầu gần nhất). Song, với quyết tâm lấy lại thể diện sau trận hòa Nurnberg, nhiều khả năng nhà ĐKVĐ sẽ khiến đối thủ ra về tay trắng như họ đã từng làm trong trận lượt về ở mùa giải trước (Dortmund thắng 1-0)

Đội hình dự kiến:

Dortmund:
Weidenfeller; Piszczek, Subotic, Hummels, Schmelzer; Gundogan, Kehl; Blaszczykowski, Reus, Grobkreutz; Lewandowski

Leverkusen: Leno; Carvajal, Wollscheid, Toprak, Kadlec; L.Bender, Reinartz, Rolfes; Castro, Kiebling, Schurrle.

Dự đoán: 1-0

KHÁNH CHI

Theo Infonet

 

KHÁNH CHI

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm