Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vòng 23 NH Anh: Đại chiến Chelsea - Arsenal

Cuối tuần này, CLB của tỷ phú Abramovich tiếp đón Pháo thủ, và MU làm khách đến sân của Tottenham là hai trận đấu nhận được sự quan tâm đặc biệt của người hâm mộ.

Vòng 23 NH Anh: Đại chiến Chelsea - Arsenal

Cuối tuần này, CLB của tỷ phú Abramovich tiếp đón Pháo thủ, và MU làm khách đến sân của Tottenham là hai trận đấu nhận được sự quan tâm đặc biệt của người hâm mộ.

Quỷ đỏ đã khẳng định được sức mạnh vượt trội và sự ổn định hơn so với những đối thủ khác tại Premier League mùa này, duy trì khoảng cách an toàn 7 điểm so với đội bám đuổi ngay phía sau Man City. Tuần trước, MU giành chiến thắng thuyết phục trước Liverpool với tỷ số 2-1 nhờ sự xuất sắc của Van Persie, trực tiếp ghi bàn và thực hiện một đường kiến tạo để Vidic lập công.

Hàng công của MU đón chào sự trở lại của Rooney.

Để tiếp tục giữ vững vị trí số 1, MU cần chứng tỏ sức mạnh trước một đội bóng khó khuất phục khác là Tottenham, hiện đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng. Đây là một trong 3 đội bóng khiến Quỷ đỏ phải nếm mùi thất bại ở Premier League tính đến thời điểm hiện tại. Trong trận lượt đi trên sân Old Trafford, MU đã thất thủ 2-3 trước Spurs.

Đụng độ những đội bóng sở hữu dàn cầu thủ trẻ và có tốc độ như Tottenham, đoàn quân của Sir Alex luôn gặp rất nhiều khó khăn trong việc triển khai lối chơi tấn công biên. Đây cũng là nguyên nhân dẫn đến trận thua của Quỷ đỏ trước Tottenham khi Evra và Rafael tỏ ra lép vế trong những pha tranh bóng với Lennon và Gareth Bale.

Đối đầu với những chuyên gia chạy cánh của Spurs, hai trung vệ già nua của MU, Ferdinand (34 tuổi) và Vidic (31 tuổi) sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong khâu phòng thủ. Bàn thua thứ hai của Red Devils ở trận lượt đi giữa hai đội là minh chứng rõ nhất. Nhưng để chứng tỏ sức mạnh của ứng viên số 1 cho danh hiệu vô địch, thầy trò HLV Ferguson cần vượt qua những chướng ngại vật dù phải làm khách trên sân White Hart Lane của Tottenham.

Arsenal sẽ phải đánh bại đối thủ cùng thành phố Chelsea để nuôi hy vọng lọt vào Top 4.

Vòng này, tâm điểm sẽ là cuộc đại chiến giữa Chelsea và Arsenal. Đến thời điểm hiện tại, cả hai CLB thành London đều gây thất vọng. Cụ thể, Pháo thủ có nguy cơ không thể lọt vào nhóm giành quyền tham dự Champions League mùa tới. Trong khi đó, Chelsea khó cạnh tranh ngôi vô địch với hai đội bóng thành Manchester sau trận hòa đáng tiếc 2-2 với Southampton ở trận đá bù vòng 17.

Trong khi các đội bóng mạnh gặp khó khăn ở cuối tuần này, thì Man City lại có cơ hội giành chiến thắng rất lớn, được thi đấu trên sân nhà Man City và chỉ phải đón tiếp đội bóng ở nửa dưới bảng xếp hạng, Fulham. Vòng này, gã nhà giàu vùng Eastlands sẽ ra sân trong loạt trận đá sớm, nên chiến thắng sẽ giúp Man City tạo áp lực lên đối thủ cạnh tranh trực tiếp chức vô địch MU.  

Lịch thi đấu vòng 23 Ngoại hạng Anh


19/1 22:00: Liverpool - Norwich

19/1 22:00: Man City - Fulham

19/1 22:00: Newcastle - Reading

19/1 22:00: Swansea - Stoke

19/1 22:00: West Ham - QPR

19/1 22:00: Wigan - Sunderland

20/1 00:30: West Brom - Aston Villa

20/1 20:30: Chelsea - Arsenal

20/1 23:00: Tottenham - MU

22/1 03:00: Southampton - Everton

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm