Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Voi hất ô tô đang chạy vào bụi rậm

Cô giáo 30 tuổi và chồng sắp cưới cố gắng tiếp cận con voi đang uống nước tại công viên quốc gia ở Nam Phi, khiến nó nổi giận và hất mạnh chiếc xe hơi của họ vào bụi rậm ven đường.


Đoạn video do một du khách quay lại cho thấy, cô giáo Sarah Brooks và chồng sắp cưới cố tình lái xe chậm phía sau một chú voi trưởng thành vừa uống nước ven đường. Hành động này khiến con vật nổi giận, quay lại tấn công chiếc xe hơi, khiến nó văng xa 40 m.

Vụ tấn công khiến chiếc xe của vợ chồng cô Sarah hư hại nặng. Ngà voi xuyên qua lớp vỏ kim loại của ô tô trước khi đâm vào đùi của người phụ nữ trẻ. Sau vụ tấn công, người ta đưa cô Sarah tới bệnh viện bằng máy bay trực thăng. Chồng cô may mắn không bị thương.

Vụ tấn công xảy ra vào ngày 30/12, khi Sarah và vị hôn thê đang đi du lịch Nam Phi để thăm họ hàng.  Các nhà chức trách công viên quốc gia Kruger cho biết, vào mùa giao phối, mức độ testosterone của voi đực tăng lên 60 lần so với bình thường. Nó khiến loài động vật này trở nên hung dữ và hiếu chiến hơn.

Trung bình, mỗi con voi đực châu Phi trưởng thành có thể nặng tới 6 tấn. Thân hình đồ sộ khiến loài động vật này dễ dàng đè bẹp chiếc xe hơi 4 chỗ. Quan chức công viên quốc gia Kruger cảnh báo, du khách không nên tiếp cận quá gần các loài động vật hoang dã bởi họ không thể đoán trước hành vi của chúng.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm