Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vợ yêu tiết lộ 2 cú sốc trong nghiệp cầm quân của Van Gaal

HLV Louis van Gaal nổi tiếng là một chiến lược gia mạnh mẽ song vẫn có những khoảnh khắc trong nghiệp cầm quân khiến ông thực sự cảm thấy chán nản.

Trong một buổi trả lời phỏng vấn gần đây, bà Truus, phu nhân của HLV Louis van Gaal tiết lộ với cánh phóng viên của Daily Mirror. “Ông ấy chẳng bao giờ lo lắng khi bị chỉ trích, dù điều đó xuất phát từ người hâm mộ, giới truyền thông hay ban lãnh đạo CLB. Đội bóng của ông ấy có chơi tốt hay không và phản ứng từ mọi phía thế nào, ông ấy vẫn chẳng hề cảm thấy lo lắng”.

HLV Louis van Gaal nổi tiếng là một chiến lược gia có cá tính mạnh mẽ. Ảnh: Daily Mail

“Ông ấy thường nói với tôi ‘Em đang lo lắng điều gì vậy? Hãy cứ mặc kệ họ sung sướng bởi họ đâu biết những gì đang thực sự diễn ra. Chỉ anh và em biết thôi’. Điều duy nhất khiến ông ấy phiền lòng chỉ là mỗi khi chứng kiến tôi tổn thương hoặc khó chịu”.

Không có được tinh thần mạnh mẽ như chồng, bà Truus vẫn thường bị ảnh hưởng bởi những luồng dư luận bên ngoài. Dẫu vậy, do đã có 6 năm chung sống với đức lang quân cá tính, bà cũng trở nên sắt đá hơn khi phải đối mặt với những dị nghị.

“Trước đây, có lần tôi đi xem bóng đá, một người đàn ông tiến lại trước mặt tôi và nói. ‘Van Gaal là một kẻ lập dị và ông ta khiến tôi khó chịu’. Tôi đã đặt tay lên vai chàng thanh niên đó và hỏi: ‘Ông ấy đã làm gì cậu? Cậu có thực sự biết về Van Gaal?’. Người thanh niên đó cảm thấy bối rối, xấu hổ và lập tức rời đi”.

Trong quãng thời gian 6 năm chung sống và quen biết từ rất lâu trước đó, chỉ duy nhất 2 lần bà Truus thấy người bạn đời của mình thực sự chán nản vì công việc. “Lần đầu tiên là khi không được dự World Cup 2002 cùng ĐT Hà Lan, ông ấy hoàn toàn tỏ ra suy sụp. Van Gaal cảm thấy các học trò – những người mà ông đặt trọn niềm tin, đã phản bội ông ấy. Lần sau đó là lúc ông đang giữ chức giám đốc kỹ thuật tại Ajax thì bị CLB đột ngột cắt đứt hợp đồng. Ông ấy đã buồn đến nỗi từ chối rất nhiều lời mời mọc từ các đội bóng khác”.

Tân HLV M.U và người vợ thứ 2, bà Truus. Ảnh: Daily Mail

Nổi tiếng là một chiến lược gia độc đoán và thét ra lửa trên sân cỏ song về mặt tình cảm, tân HLV M.U rất chung thủy. Ông kết hôn với người vợ đầu Fernanda vào năm 1973. 21 năm sau, bà Fernanda qua đời vì căn bệnh ung thư gan, để lại ông một mình chăm sóc hai cô con gái. Và phải mãi 14 năm sau, Van Gaal mới quyết định tiếp tục đi bước nữa với người vợ hiện tại, bà Truus – một nhân viên bảo hiểm ông quen ở kỳ World Cup 1994.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm