Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vợ 'võ sư' Nguyễn Xuân Vinh mong muốn ly hôn sau khi bị chồng bạo hành

Anh trai của chị Vũ Thị Thu L. cho biết "võ sư" Nguyễn Xuân Vinh từng nhiều lần đánh vợ. Sau sự việc xảy ra ngày 26/8, chị L. mong muốn ly hôn và giành quyền nuôi 2 đứa con.

‘Võ sư’ hành hung người vợ đang bế con trên tay Đoạn video ghi lại cảnh người chồng võ sư hung hãn, thẳng tay đánh đập, ném sỏi vào người vợ đang bế con nhỏ, làm vợ và con nhiều lần ngã dúi dụi xuống nền nhà.

Liên quan đến vụ "võ sư" Nguyễn Xuân Vinh bạo hành vợ là chị Vũ Thị Thu L., người thân cho biết đây không phải lần đầu tiên người vợ bị bạo hành. 

Hai vợ chồng liên tục xảy ra mâu thuẫn, xích mích nhưng vẫn chung sống cùng nhau. Nhiều lần chị L. kể với gia đình việc bị chồng đánh nhưng vì thương con nên chị tiếp tục chịu đựng.

"Tôi quá sốc và đau xót khi chứng kiến em gái bị bạo hành"

Trao đổi với Zing.vn chiều 27/8, anh Vũ Mạnh Nghĩa, anh trai của nạn nhân cho biết vợ chồng em gái anh lấy nhau từ năm 2010, khi đó chị Vũ Thị Thu L. 19 tuổi.

Ngay sau khi kết hôn, hai người có con trai đầu lòng tên là Thiên Bảo. Khi con trai được 1 tuổi, vợ chồng chị L. từng phải ra tòa hòa giải một lần cũng vì anh Vinh đánh vợ. 

"Lúc đó Vinh dùng đứa con để gây sức ép nên em gái tôi quyết định quay lại", anh Nghĩa cho biết. 

vo su Nguyen Xuan Vinh bao hanh vo anh 1
Hình ảnh cắt từ clip cho thấy người chồng đánh đập vợ dã man dù vợ bế con nhỏ mới 2 tháng và liên tục bị ngã.

Trước ngày xảy ra sự việc bị camera ghi lại, vợ chồng chị L. cũng đã cãi nhau và không nói chuyện trong khoảng 3-4 ngày. Chị L. sau đó nhờ mẹ đẻ và chị gái về quê chồng để nói chuyện với bố mẹ anh Vinh nhưng không giải quyết được tình hình.

Đến khoảng 18h30 ngày 26/8, gia đình anh Nghĩa nhận được cuộc điện thoại của người giúp việc thông báo chị L. đang bị chồng đánh. Lúc này, chị gái của chị L. bật ứng dụng theo dõi camera từ xa và chứng kiến toàn bộ sự việc.

"Gia đình tôi quá sốc và ngay lập tức đi đón L. cùng 2 đứa con về nhà mẹ đẻ. Không thể tưởng tượng em gái mình lại bị đối xử như vậy", anh Nghĩa bức xúc. 

Tuy nhiên, sau khi về nhà mẹ đẻ, chị L. liên tục nhận được những tin nhắn đe dọa của anh Vinh. Nội dung tin nhắn yêu cầu chị mang con về nhà cùng những lời hăm dọa "sẽ đốt nhà" hay "tao đang muốn đi tù".

Đánh vợ chỉ vì cái tivi

Cũng theo anh Nghĩa, sau khi sự việc xảy ra, gia đình anh đã liên lạc với gia đình anh Vinh ở Mê Linh (Hà Nội) để yêu cầu đối thoại, giải quyết.

Đến chiều 27/8, đại diện cả hai gia đình đã nói chuyện với nhau. Tuy nhiên, bố mẹ anh Vinh liên tục biện minh cho hành vi của con trai mình và chưa xin lỗi chính thức chị L. 

Hiện, chị L. vẫn rất sốc và chưa thể ổn định tâm lý sau khi trải qua sự việc. Trong khi đó, chị còn đang trong giai đoạn bất ổn do thiếu sữa sau khi sinh. 

"Hiện, em gái tôi chỉ mong muốn có thể làm thủ tục ly hôn với chồng và giành quyền được nuôi 2 đứa con để các cháu được sống trong môi trường lành mạnh", anh Nghĩa nói với Zing.vn. 

vo su Nguyen Xuan Vinh bao hanh vo anh 2
Tin nhắn đe dọa gửi đến chị L. Ảnh: Hải Nam. 

Chia sẻ thêm về những ý kiến trái chiều cho rằng clip được dàn dựng, anh Nghĩa cho biết rất bức xúc khi đọc những ý kiến này. Theo anh, chị L. muốn giám sát các hoạt động của người giúp việc và trẻ con nên đã lắp camera trong nhà từ 2 tháng nay. 

Do camera trong nhà có thể đồng bộ wifi nên khi được người giúp việc báo tin, chị gái anh mới có thể theo dõi sự việc và điều khiển camera từ xa.  

"Gia đình rất đau xót khi chứng kiến tận mắt việc em gái mình bị đánh đập nên đã quyết định trình báo với công an", anh Nghĩa nói.

Hiện, gia đình anh đã trình báo sự việc lên cơ quan công an phường Thạch Bàn (quận Long Biên, Hà Nội). Công an đã đến gia đình thu thập thông tin từ các thành viên bao gồm cả người giúp việc để điều tra, làm rõ vụ việc. 

Trưởng công an phường Thạch Bàn (quận Long Biên, Hà Nội) Đỗ Danh Huế cho biết công an đã tiếp nhận đơn tố cáo võ sư Nguyễn Xuân Vinh (sinh năm 1987, ở Long Biên) về hành vi hành hung vợ là chị Vũ Thị Thu L.

Theo ông Huế, công an đã mời anh Vinh lên làm việc nhưng sự việc vẫn đang trong quá trình điều tra, chưa thể thông tin chi tiết.

Trước đó, sự việc bắt nguồn từ việc chị L. tháo chiếc tivi ở phòng khách để mang vào phòng trong cho con trai lớn học lớp 1 xem. Thấy vậy, người chồng là Nguyễn Xuân Vinh tức giận và chửi bới ầm ĩ: “Thế mày hỏi ý kiến tao chưa? Mày không cho tao xem à”. Sau đó anh ta ra tay đánh vợ.

Hành động vũ phu của Nguyễn Xuân Vinh diễn ra ngay trước mặt cậu con trai học lớp 1. Thời điểm đó, có cả nữ giúp việc trong nhà nhưng thấy Vinh quá hung hãn nên bà không dám can ngăn.

Trong khi đó, trao đổi với báo chí, võ sư Nguyễn Xuân Vinh cho rằng "sự việc không có gì to tát", do xích mích và vợ có chửi mình nên người đàn ông này đã ra tay đánh vợ.

Gã vũ phu đánh vợ có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự

Người vợ không có khả năng tự vệ nên khi có đơn tố cáo, giám định thương tích từ 1%, "võ sư" Nguyễn Xuân Vinh có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự.


Mỹ Hà - Hải Nam

Bạn có thể quan tâm