Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Võ Thành Tâm: 'Mỗi năm chỉ dư 200 triệu sao đủ tiền mua nhà'

Nam diễn viên "Vũ điệu đường cong" không vội chuyện mua nhà, xe hơi và lấy vợ. Cát-xê đóng phim anh phục vụ sở thích du lịch.

Làm được bao nhiêu tiền, tôi dành đi du lịch

- Là diễn viên nhưng anh ít xuất hiện trên báo chí. Anh không sợ tên tuổi mình bị chìm khi hiện nay có quá nhiều diễn viên?

- Thời gian của tôi chỉ xoay quanh công việc, gia đình, người thân và các sở thích cá nhân. Báo chí luôn đòi hỏi những thông tin mới, gây sốc còn tôi năm này qua năm khác chỉ có đóng phim, không có gì để nói. Tôi cũng không mưu cầu phải nổi tiếng hơn ai nên thôi cứ “an phận thủ thường”. Còn ai làm việc với tôi, biết khả năng của tôi thì vẫn mời. 

Võ Thành Tâm không áp lực chuyện mua nhà, tậu xe.

- Cuộc sống đơn giản, ít bạn bè như thế có khiến anh cảm thấy nhàm chán?

- Sao mà chán được khi tôi đang sống cuộc sống của chính mình. Tôi không áp lực tiền bạc, làm được bao nhiêu sẽ đi du lịch bấy nhiêu, vui với chiếc xe cổ, việc tập võ. Hai năm qua, tôi đi được nhiều nước trên thế giới như các nước châu Âu, châu Á, Mỹ… Đi một ngày học một sàng khôn, tôi mở mang thêm nhiều kiến thức. Tôi dự định sẽ đi Ấn Độ, Ai Cập trong thời gian tới.

- Mẹ anh có ái ngại khi con trai không lo mua nhà, cưới vợ mà chỉ nghĩ đến đi chơi?

- Mẹ và chị tôi cũng khuyên nên để dành tiền mua nhà, mua xe hơi, lấy vợ để ổn định cuộc sống. Tuy nhiên, tôi xác định khi lấy ai thì phải đảm bảo cuộc sống hạnh phúc cho người đó. Giờ này, tôi chưa sẵn sàng chuyện lấy vợ. Tôi muốn đi du lịch cho thỏa mãn đã. 

Còn chuyện mua nhà, tôi thấy hơi khó. Mỗi năm làm chỉ dư khoảng 200 triệu đồng, sao đủ tiền mua nhà, tích góp đến bao giờ? Tính tôi lại sợ nợ nần. Công việc diễn viên biến động thất thường, đâu phải ngày nào cũng có phim đóng. Vì thế, tiền kiếm được, tôi dành đi du lịch cho tâm hồn thoải mái.

- Gia đình anh cũng kinh doanh, tại sao anh không thử để gia tăng thu nhập?

- Tôi thử một thời gian nhưng thấy không hợp. Bạn bè cũng rủ rê góp vốn mở nhà hàng nhưng tôi không thích. Tôi không thoải mái khi kinh doanh kiểu mua một, bán tới 10. Bạn tôi bảo: “Kinh doanh mà sợ lãi nhiều thì bao giờ giàu?”. Bản thân không có mơ ước trở thành đại gia, chỉ cần làm người bình thường. 

- Khán giả hình dung về diễn viên phải hào nhoáng, còn anh, hình như hơi đơn giản?

- Mặc quần jean, áo thun hoặc áo sơ mi mới là tôi. Nếu bóng bẩy quá, lại không còn là mình nữa. Mà lương bổng của diễn viên như hiện nay muốn bóng bẩy cũng không được. Diễn viên mấy ai được như anh Thái Hòa kiếm bạc tỷ? Tôi sống đúng sở thích và khả năng của mình nên cuộc sống nhẹ nhàng và thoải mái vô cùng. Khán giả hình như lại thích tôi giản dị hơn đấy.

Sau khi chia tay mối tình lâu năm, anh chưa màng tới chuyện yêu.

Thấy cô nào yếu ớt, tôi thương và muốn giúp đỡ

- Anh nói nhiều về sở thích, cuộc sống cá nhân song không nhắc tới tình yêu. Tình yêu không có nghĩa gì với anh sao?

- Không hẳn thế. Nếu tôi nói không coi trọng mà gặp được người hợp với mình thì làm thế nào. Nếu coi trọng nhưng không có người yêu cũng như không. Thực sự, tôi cũng rất muốn cưới vợ đó chứ.

- Người ta bảo, đi quay cùng các bạn diễn nữ, anh rất ga lăng khiến nhiều người rung động, thực hư thế nào?

- Tôi có thói quen, cứ thấy cô nào yếu, hay nhìn yếu ớt, đáng thương thì hay hỏi, quan tâm kiểu như em ăn cơm không, anh lấy cho em, để anh mang giúp cho. Giúp đỡ phụ nữ là tố chất của người đàn ông và đã là đàn ông thì luôn luôn phải như thế. 

Sự quan tâm ấy, có  người hiểu lầm là tôi đang “cua” họ. Tôi lại phân biệt rất rõ đâu là ga lăng, đâu là thích. Đương nhiên, trong cuộc sống cũng không nói trước được điều gì. Có người, ban đầu tôi chỉ có ý định giúp đỡ bình thường nhưng sau đó thấy cũng thích thích. 

Võ Thành Tâm và Thanh Trúc trong phim Tình là dây oan.

- Anh nghĩ sao khi có nhận xét anh trăng hoa, đa tình?

- Tôi còn độc thân nên tìm hiểu ai đó đâu có tội? Nhưng tất cả cũng dừng ở sự thích thích ban đầu thôi. Khi gặp gỡ và tìm hiểu tôi thấy họ không hợp với mình, không thể tiến xa hơn nữa nên chỉ giữ ở mức độ bạn bè. Chưa tới mức hiểu nhau và yêu nhau thì đâu phải tình yêu. 

Ngoài mối tình đã chia tay khá lâu, tôi chưa công khai yêu ai, điều đó có nghĩa rằng tôi vẫn chưa tìm được người phù hợp. Nhiều người không hiểu cho rằng tôi nay chở cô này, mai chở cô kia và đánh giá lăng nhăng.

Nếu tôi là người se sua tóc tai, đi xe xịn thì nhìn tôi bạn còn nghi ngờ. Nhìn tôi đơn giản thế này thì dụ ai, trừ khi người ta thích tôi. Tôi vui nếu ai đó yêu vì tôi bản lĩnh, đàn ông, đạo đức. Tôi quan niệm như thế nên không cần phô trương. Cái gì của mình thì nói của mình. Bạn có thể chê tôi nghèo nhưng không sao, tôi sống bằng đồng tiền cực khổ kiếm được. 

- Ở tuổi U40 nhưng chưa màng chuyện tình yêu và kết hôn, anh không sợ bị nghi ngờ giới tính?

- Chuyện giới tính và lập gia đình là hai vấn đề khác nhau. Đã chắc gì những người có vợ con là không gay. Tôi sống cho mình nên không ngại bị đánh giá. Anh Lý Hùng, Hoàng Phúc đã hơn 40 tuổi vẫn độc thân đó thôi. Biết đâu tôi giống họ. Sống đâu phải chỉ kết hôn, sinh con mới là hạnh phúc.

Bích Hằng

Bạn có thể quan tâm