Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vợ nhập hộ khẩu vào gia đình nghèo, phó bí thư xã bị kỷ luật

Một phó bí thư xã ở Cà Mau bị giảm uy tín với dân khi để cho vợ chuyển hộ khẩu đi nơi khác nhằm hưởng chính sách của hộ nghèo.

Trao đổi với Zing.vn sáng 3/8, ông Hồ Trung Việt, Bí thư Thành ủy Cà Mau (Cà Mau), cho biết nơi đây đã triển khai quyết định kỷ luật cảnh cáo về mặt Đảng đối với ông Hồ Vũ Phong, Phó bí thư Đảng ủy xã Hòa Thành.

Vo pho bi thu xa duoc cap so can ngheo anh 1
Trụ sở Đảng ủy, UBND, HĐND xã Hòa Thành. Ảnh: CTV.

Theo cơ quan chức năng, đầu năm 2017, bà Nguyễn Thị Mỹ Phượng (vợ ông Phong) xuất hiện trong danh sách chứng nhận hộ nghèo và cận nghèo của xã khiến nhiều người bất bình. Lúc này, bà không còn hộ khẩu ở Tân Phong A mà được "dời" sang ấp Tân Hóa và có tên trong sổ hộ khẩu của gia đình cận nghèo Đào Thị Hoa.

"Trong sổ hộ khẩu của bà Hoa thể hiện bà Đào là con, dù hai người không phải họ hàng", một cán bộ UBND xã Hòa Thành nói.

Ngoài bà Phượng, ông Nguyễn Văn On, Trưởng ấp Tân Hóa, cũng được cấp sổ cận nghèo để hưởng các chế độ an sinh xã hội. Vụ việc sau đó bị người dân phát hiện, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội TP Cà Mau đã thu hồi sổ đã cấp cho bà Phượng, ông On.

Liên quan vụ việc, ông Phan Minh Sách, Phó chủ tịch UBND xã Hòa Thành, bị kỷ luật khiển trách về mặt Đảng và chính quyền.

Vo pho bi thu xa duoc cap so can ngheo anh 2
Xã Hòa Thành (màu đỏ) ở Cà Mau. Ảnh: Google Maps.

Vợ phó bí thư xã dời hộ khẩu sang ấp khác để 'được nghèo'

Bà Phượng ở xã Hòa Thành, TP Cà Mau (Cà Mau) bất ngờ có tên trong sổ hộ khẩu của một gia đình cận nghèo dù không có họ hàng với gia chủ.

Việt Tường

Bạn có thể quan tâm