Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vợ nghi phạm khủng bố Sri Lanka cho nổ bom tự sát cùng 3 đứa con

Liên quan đến vụ nổ xảy ra tại nhà của hai nghi can then chốt trong vụ khủng bố đẫm máu tại Sri Lanka, ABC đưa tin vợ của một nghi phạm đã kích hoạt bom tự sát cùng con.

Sau vụ đánh bom tại khách sạn Shangri-La ngày 21/4, cảnh sát Sri Lanka tiến hành khám xét căn nhà của Ilham và Inshaf Ibrahim tại thủ đô Colombo. Hai anh em này bị tình nghi đóng vai trò then chốt vụ khủng bố liên hoàn dịp lễ Phục sinh.

Dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Sri Lanka Ruwan Wijewardene, ABC News cho biết Fatima, người vợ đang mang thai của một trong hai anh em Ibrahim, bất ngờ kích hoạt áo khoác gài bom khi cảnh sát vào khám xét nhà.

Fatima và ba người con tử vong ngay tại hiện trường. Ngoài ra, ít nhất ba sĩ quan cảnh sát thiệt mạng trong vụ nổ ngày hôm đó.

khung bo Sri Lanka anh 1
Cửa sổ căn nhà gia đình Ibrahim vỡ tung vì vụ nổ, xảy ra khi cảnh sát đang tiến hành khám xét. Ảnh: Reuters.

Dẫn nguồn tin khác, hãng tin Reuters lại xác định thủ phạm vụ nổ tại căn nhà của gia đình Ibrahim chính là người em trai Ilham. Phần tử ủng hộ nhóm Hồi giáo cực đoan National Thowheed Jamath (NTJ) tự tay kích hoạt áo khoác đánh bom tự sát, giết cả vợ và các con của mình.

Ilham Ibrahim thời gian qua công khai ủng hộ các quan điểm Hồi giáo cực đoan. Anh có liên quan đến nhiều cuộc nhóm họp của nhóm NTJ, dẫn đầu bởi Zahran Hashim, một tu sĩ cực đoan thường đả kích Hồi giáo trung dung và Phật giáo.

Theo RT, cảnh sát Sri Lanka hiện xác định được 8/9 đối tượng đánh bom tự sát trong loạt khủng bố liên hoàn dịp lễ Phục sinh ngày 21/4 tại bốn khách sạn và ba nhà thờ, làm hơn 350 người chết và hơn 500 người bị thương. 

khung bo Sri Lanka anh 2
Cảnh sát phong tỏa căn nhà của gia đình Ibrahim. Ảnh: Reuters.

Hơn 60 người bị tạm giữ để phục vụ điều tra vụ khủng bố đẫm máu, đồng thời truy tìm những đối tượng tiếp tay cho các phần tử Hồi giáo cực đoan. Cho đến nay, cảnh sát vẫn chưa công bố toàn bộ tên tuổi những hung thủ.

Bộ trưởng Wijewardene cho biết phần lớn các hung thủ đánh bom tự sát đến từ các gia đình khá giả, thậm chí rất giàu có. Nhiều người còn đi du học ở nước ngoài.

"Họ đều là những người có bằng cấp. Chúng tôi tin rằng một phần tử đánh bom tự sát từng du học tại Anh sau đó hoàn tất chương trình thạc sĩ tại Australia, trước khi quay về Sri Lanka", ông không tiết lộ các phần tử này bị cực đoan hóa từ thời điểm nào.

Anh em đánh bom tự sát Sri Lanka là con nhà tài phiệt giàu có

Hai người con trai của gia đình Mohamed Ibrahim, một trong những doanh nhân giàu có và quyền lực nhất thủ đô Colombo, bị nghi tham gia loạt đánh bom khủng bố giết hơn 350 người.

Tỷ phú giàu nhất Đan Mạch mất 3 người con vì đánh bom ở Sri Lanka

Anders Holch Povlsen, người giàu nhất Đan Mạch, cho biết ba người con của ông thiệt mạng trong vụ đánh bom khủng bố khiến 290 người chết tại Sri Lanka hôm 21/4.



Lê Thanh

Bạn có thể quan tâm