Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vợ nghi phạm khủng bố Boston và ngã rẽ định mệnh

Katherine Russell, vợ của Tamerlan Tsarnaev, nghi phạm trong vụ đánh bom Boston chấn động nước Mỹ ngày 15/4, dường như bị tẩy não và biến thành một tín đồ Hồi giáo sau khi kết hôn với Tamerlan.

Vợ nghi phạm khủng bố Boston và ngã rẽ định mệnh

Katherine Russell, vợ của Tamerlan Tsarnaev, nghi phạm trong vụ đánh bom Boston chấn động nước Mỹ ngày 15/4, dường như bị tẩy não và biến thành một tín đồ Hồi giáo sau khi kết hôn với Tamerlan.

Katherine Russell hồi còn chưa trở thành một tín đồ Hồi giáo.
Russell ngày 20/4 khi trở về ngôi nhà ở Cambridge, Massachusetts nơi cô đã từng chung sống với chồng, nghi phạm vụ đánh bom Boston.

Russell năm nay 24 tuổi, sinh ra trong một gia đình có 3 chị em gái, bố là bác sĩ Warren Russell, mẹ là y tá Judith. Theo lời kể của những nhà hàng xóm, gia đình nhà Russell hiền lành, 2 em gái của cô cũng rất tốt tính.

Khi còn học trung học, Russell từng muốn tham gia Peace Corps, một tổ chức tình nguyện lớn của Chính phủ Mỹ và mong sớm lấy được bằng cử nhân đại học. Cô còn khuyên bạn bè “thắp sáng những tia hy vọng dù là nhỏ” trong cuộc sống.

Sau đó cô gặp Tamerlan, đến từ vùng Chechnya và đã nhập cư vào Mỹ khoảng từ năm 2002 đến 2003. Tamerlan khi đó là một boxer và một vận động viên triển vọng. Bỏ lại ước mơ tươi đẹp của mình, Russell kết hôn với Tamerlan khi mới 21 tuổi, chuyển sang đạo Hồi vào năm thứ nhất ở Đại học Suffolk, Boston, sau đó bỏ học để sinh con cho Tamerlan. Cô con gái bé nhỏ của hai người, Zahaza, hiện giờ 3 tuổi.

Một người bạn của Russell sống ở Rhode Island giấu tên kể lại: “Tôi gặp Russell cách đây vài tháng và cô ấy đã thay đổi hoàn toàn. Không phải là cô ấy ngày xưa nữa”. Người bạn khác cho hay, từ khi gặp Tamerlan, mọi thứ trong cuộc đời Russell đảo ngược. Russell giống như bị chồng tẩy não. Không ai hiểu điều gì đã xảy ra với cô ấy. Không thể ngờ được rằng Russell lại có thể lấy chồng sớm như vậy, bỏ cả học để sinh con và còn chuyển sang đạo Hồi.

Chân dung Russell, vợ của nghi phạm vụ đánh bom Boston.
Russell hồi còn nhỏ.
Russell, người đứng hàng sau, thứ 3 từ phải qua trái, trong đội khiêu vũ.

Russell hiện sống ở nhà bố mẹ tại Rhode Island. Hôm 20/4, vài ngày sau khi chồng thực hiện vụ đánh bom kinh hoàng tại vạch đích giải đua marathon Boston, cô trở về ngôi nhà ở Cambridge, Massachusetts nơi từng chung sống với chồng.

Trong trang phục của người Hồi giáo, Russell chạy nhanh vào nhà, thu lượm một ít đồ đạc trong khi con gái đang đợi ngoài xe.

Câu hỏi đặt ra lúc này là Russell biết đến đâu về hành động của chồng và em trai trong vụ đánh bom hay không. Theo FBI, cô có thể sẽ là một mắt xích quan trọng trong quá trình điều tra vụ khủng bố đẫm máu ở Boston.

Hình ảnh mới của Russell.
Judith Russell, mẹ vợ của nghi phạm Tamerlan.
Những hình ảnh ghi lại cảnh 2 anh em nghi phạm tại đường đua marathon Boston trước vụ nổ bom ngày 15/4. Kẻ đội mũ đen là chồng của Russell, kẻ đội mũ trắng là em trai của tên Tamerlan.

 đỗ quyên

Theo Infonet

 đỗ quyên

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm