Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vợ John Lennon nhập viện

Ngày 26/2 (giờ địa phương), nghệ sĩ Yoko Ono đã phải nhập viện ở New York, Mỹ.

Trả lời CBS, người đại diện của Yoko Ono là Elliot Mintz cho biết, nghệ sĩ 83 tuổi có những dấu hiệu như bệnh cúm và ở mức độ nặng. Bà được bác sĩ khuyên nên đến bệnh viện kiểm tra.

Trước đó, trong bản tin phát sớm, CBS trích nguồn tin cho rằng bà bị đột quỵ. 

Yoko Ono hiện ở bệnh viện Mt. Sinai West. Đây cũng chính là bệnh viện nơi John Lennon qua đời sau khi bị người hâm mộ bắn ở bên ngoài Dakota vào ngày 8/12/1980.

Elliot Mintz cho biết Ono có thể xuất viện vào thứ 7 (27/2, giờ địa phương).

Nghệ sĩ 83 tuổi Yoko Ono. Ảnh: Shutterstock

Đã qua tuổi 80 nhưng Yoko Ono vẫn rất chăm chỉ hoạt động. Ngay trong tháng 2, bà vừa trình làng album Yes, I'm a witch. Tháng 6 năm ngoái, Ono có cuộc triển lãm nghệ thuật tại Bảo tàng Nghệ thuật hiện đại mang tên Yoko Ono: One woman show, 1960-71. Năm 2014, bà tham gia nhiều hoạt động kỷ niệm 50 năm chuyến viếng thăm đầu tiên của The Beatles tại Mỹ. Trước đó 1 năm, Ono phát hành cuốn sách Acorn.

Yoko Ono là một họa sĩ thuộc trường phái avant-garde trước khi gặp John Lennon vào cuối thập niên 1960. 

Ngoài ra, bà là người quản lý các hoạt động liên quan tới John Lennon cũng như đại diện của ông trong lĩnh vực kinh doanh của The Beatles.

Hàng thập kỷ qua, Yoko Ono vẫn bị coi là người đàn bà phá vỡ The Beatles vì chuyện tình mãnh liệt với John Lennon. Sau khi kết hôn vào tháng 3/1969, cặp nghệ sĩ đã dấn thân vào hoạt động âm nhạc solo. 

Ono và Lennon có một người con chung, Sean Lennon, hiện 40 tuổi. Ngoài ra, bà có một con gái, Kyoko, trong cuộc hôn nhân trước đó.

Phương Ly

Bạn có thể quan tâm