Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vợ giả chữ ký lãnh đạo làm hồ sơ cho chồng đi học

Ông Trinh ở Cà Mau không đủ điều kiện vào đại học vì từng sử dụng bằng cấp 3 không hợp lệ nên vợ đã duyệt hồ sơ bằng chữ ký giả.

Ngày 7/1, lãnh đạo Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam tỉnh Cà Mau xác nhận ông Trần Hiếu Trinh (ủy viên của ủy ban này) vừa nhận quyết định kỷ luật cảnh cáo về mặt Đảng. Nguyên nhân ông Trinh bị kỷ luật vì dùng hồ sơ bất hợp pháp để học đại học Luật hệ tại chức.

Hai năm trước, ông Trinh từng bị kỷ luật cảnh cáo Đảng vì sử dụng văn bằng không hợp pháp. Đó là bằng tốt nghiệp THPT được ông Trinh photo, cắt ghép. Khi tổ chức kiểm tra văn bằng chính, cán bộ này không cung cấp được để đối chiếu.

Lúc này, vợ ông Trinh (hiện đang công tác tại một đơn vị công lập của huyện U Minh) đã giả chữ ký của lãnh đạo rồi lấy con dấu đóng vào hồ sơ xác nhận khống cho chồng đi học đại học Luật. Sau hai năm, hành vi của ông Trinh bị mọi người phát giác.

Ông Trinh từng dạy học ở U Minh rồi chuyển công tác sang Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Thới Bình. Ông Trinh cũng có thời gian làm việc tại Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bạc Liêu.

Tháng 4/2013, cán bộ này về Cà Mau làm việc tại Ủy ban Mặt trận tổ quốc tỉnh đến nay.

Ủy viên mặt trận tỉnh cắt ghép bằng giả nộp tổ chức

Ông Trinh được cho là cắt ghép bằng cấp 3 và đại học để nộp rồi không cung cấp được với tổ chức văn bằng gốc để đối chứng.

Việt Tường

Bạn có thể quan tâm