Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vỡ đường ống, dân Hà Nội thức đêm xin nước

Nằm trong số 70.000 hộ bị mất nước do vỡ đường ống từ Sông Đà, cư dân khu đô thị Xa La (quận Hà Đông) đã phải đi xin nước về dùng và tích trữ suốt từ 19h đến 23h đêm.

Tối 1/4, cư dân tại một số tòa nhà khu đô thị Xa La rục rịch đi mua và xin nước tích trữ. Do ảnh hưởng của sự cố vỡ đường ống tại Km 22+914,5 Đại lộ Thăng Long (xã Ngọc Liệp, Quốc Oai), đây là một trong những nơi sớm rơi vào cảnh mất nước sinh hoạt. Ảnh chụp 22h30 đêm qua, người đàn ông sống ở tầng 10 CT4A vội vã kéo những thùng nước sạch được lấy từ bể dự trữ của toà nhà bên cạnh.
Các đại lý phân phối nước sạch nườm nượp chở đến cung ứng cho các hộ dân tại tòa CT4A.
Nước sạch không còn để sử dụng, nhiều hộ gia đình phải mua nước lọc tại các đại lý.
Anh Hữu ở phòng 701 cho biết gia đình được thông báo mất từ 18h nhưng thực tế nước đã không chảy từ khoảng hơn 15h. Không kịp chuẩn bị, 22h đêm anh vẫn phải đi tìm mua chiếc xô to để đựng nước cho cả gia đình. "Nhà tôi tất cả các dụng cụ đều đã không còn chỗ chứa", anh nói.
Anh Lĩnh cho biết đã phải dùng xe máy chuyên chở những xô nước lớn từ Cầu Dậu (cách nhà hơn 1km) để về sử dụng.
Các gia đình huy động mọi thành viên xuống đường xách nước để sử dụng cho 4 ngày tới.
Ngay cả trẻ em cũng giúp bố mẹ một tay. Bé Mai Hà Phương 2 tuổi khệ nệ kéo 2 vỏ bình nước trở về vị trí.
Nhiều hộ gia đình ở CT4A phải mang xong nồi bát đĩa, quần áo đi giặt nhờ các tòa bên cạnh.
Thông báo đến sau giờ hành chính, những hộ ở trên tầng cao không hề được biết trừ những người lên xuống thang máy có để ý.
Một đại lý cung cấp nước sạch trong toà nhà cho biết, tất cả các thành viên trong cửa hàng làm việc không ngừng nghỉ từ 17h đến 23h. Nhiều hộ gia đình không thể đợi được nước đã đóng cửa đi ngủ cho dù đã xếp hàng đặt từ chiều.
Giá mỗi bình nước 15.000 đồng. Đã có ít nhất 430 hộ của tháp A CT4 Xa La mua về.
Gia đình chị Lan ở tầng 17, CT4B huy động mọi dụng cụ có thể tích nước với mong muốn chứa được bao nhiêu tốt bấy nhiêu.

Chiều 1/4, Công ty Cổ phần nước sạch Vinaconex thuộc Tổng Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu và xây dựng Việt Nam tại Hòa Bình đã gửi công văn thông báo cho các đơn vị kinh doanh nước sạch và khách hàng về việc mất nước.

Theo đó vào hồi 14 giờ cùng ngày, trên tuyến ống truyền tải nước sạch từ sông Đà về Hà Nội đã xảy ra sự cố tại Km22+600 thuộc địa bàn huyện Thạch Thất, Hà Nội. Sự việc có gây ảnh hưởng trực tiếp đến hàng chục nghìn hộ dân thuộc các quận như Hà Đông, Thanh Xuân, Hoàng Mai…

Hoàng Thành

Bạn có thể quan tâm