Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vợ đòi ly dị vì chồng không chịu bán nhà để chữa bệnh cho con trai

Người chồng ở Trung Quốc từ chối bán nhà để lo chi phí điều trị cho con trai mắc bệnh nan y, cho rằng "đằng nào thằng bé cũng sẽ chết".

Người con trai mắc bệnh hiếm, cần số tiền lớn để phẫu thuật. Ảnh: Weibo.

Một phụ nữ đến từ tỉnh Phúc Kiến, miền đông nam Trung Quốc, đang cố gắng gom góp số tiền 1 triệu nhân dân tệ (khoảng 144.000 USD) để chi trả cho ca phẫu thuật của con trai.

Không thể vay mượn đủ, cô bàn với chồng bán ngôi nhà đang ở để lo viện phí nhưng anh ta từ chối, South China Morning Post đưa tin.

Người phụ nữ cho biết con trai mình, tên Xiaolin, được chẩn đoán mắc thiếu máu bất sản, một căn bệnh hiếm gặp vào năm 2017. Sức khỏe cậu bé xấu đi nhanh chóng từ tháng 5/2022.

Chi phí điều trị y tế cho cậu con trai là 8.000 nhân dân tệ (1.100 USD)/tháng. Người mẹ đã phải làm hai công việc cùng lúc nhưng cũng chỉ nhận được mức lương 10.000 nhân dân tệ/tháng.

Từ khi bệnh của con trở nặng, người mẹ đã phải nghỉ việc để chăm sóc con toàn thời gian.

"Bác sĩ nói căn bệnh này có thể khiến cháu mất mạng", Xiaolin nói trong cuộc phỏng vấn với Star Video.

"Chúng tôi cần khoảng 700.000 nhân dân tệ cho ca phẫu thuật đầu tiên của thằng bé", người mẹ cho biết.

li di chong anh 1

Không còn tiền, người vợ muốn bán nhà để lo viện phí cho con nhưng chồng từ chối.

Không còn thu nhập từ công việc chính, người mẹ nghĩ đến cách cuối cùng là bán ngôi nhà của gia đình. Nhưng khi cô bàn bạc với chồng, anh ta từ chối.

"Đằng nào thằng bé cũng chỉ sống được nửa năm nữa, không cần phải điều trị làm gì", câu nói của chồng khiến người vợ sốc hoàn toàn.

Cuối cùng, anh ta nói vợ có thể bán đi ngôi nhà, nhưng phải đưa cho anh ta một nửa số tiền khi bán được, ước tính khoảng 1,8 triệu nhân dân tệ (260.000 USD).

"Nếu cô bán nhà, tôi xứng đáng nhận được một nửa giá trị tài sản", người chồng nói.

Người vợ cho biết chồng của mình cũng từ chối đóng góp bất kỳ phần tiền nào trong việc chi trả phí y tế cho con trai. Anh ta chỉ đồng ý hỗ trợ nếu chi phí điều trị vượt quá mức 1,2 triệu nhân dân tệ - số tiền anh ta chia cho vợ nếu bán được nhà.

Người vợ đã quyết định ly hôn.

Câu chuyện nhanh chóng lan truyền, trở thành đề tài tranh cãi trên mạng xã hội Trung Quốc. Đa số ý kiến đều bất bình trước quyết định của người chồng.

"Người cha đúng là một kẻ nhẫn tâm, ích kỷ", một người bình luận.

Tuy nhiên, một số dân mạng cho rằng không thể nói rõ đúng sai, trong trường hợp này, có thể nói đơn giản là "người cha chỉ yêu bản thân mình".

Sự bùng nổ của webtoon

Nhiều người trẻ xứ châu Á, đặc biệt là Hàn Quốc, Nhật Bản, thường kết thúc một ngày với webtoon (truyện tranh số). Thế giới ảo này giúp họ tạm quên đi mệt mỏi mà không tốn thời gian hay tiền bạc. Sự phổ biến ngày càng lớn của webcomic, hay còn gọi webtoon (truyện tranh số), đã có tác động tích cực đáng ngạc nhiên đến ngành xuất bản.

Nơi thu nhận những đứa trẻ 'anti trường học'

Ở học viện thể thao điện tử duy nhất tại Nhật Bản, học viên vào lớp theo giờ tùy thích, không có quy định đồng phục hay môn học phải tham gia.

Đinh Phạm

Bạn có thể quan tâm