Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vô địch La Liga, Barca vượt mặt Real về số danh hiệu

Với chức vô địch La Liga 2017/18, Barcelona chính thức vượt mặt Real Madrid để trở thành CLB sở hữu nhiều danh hiệu nhất xứ sở bò tót.

Barcelona và đường đến ngôi vương La Liga 2017/18 Cùng nhìn lại những điểm nhấn đáng chú ý trong hành trình lên ngôi vô địch La Liga lần thứ 25 trong lịch sử Barcelona của Messi và các đồng đội.

Với chiến thắng 4-2 trước Deportivo ở vòng 35, Barcelona chính thức trở thành tân vương của La Liga mùa giải 2017/18 trước 3 vòng đấu, qua đó khép lại mùa giải có thể gọi là thành công với cú đúp danh hiệu quốc nội La Liga và Copa del Rey.

Chức vô địch La Liga mùa này là danh hiệu thứ 89 trong lịch sử Barca. CLB xứ Catalan chính thức vượt mặt kình địch Real Madrid (88 danh hiệu) để trở thành đội bóng sở hữu nhiều chiếc cúp nhất xứ sở bò tót. 

Barca vuot mat Real ve so danh hieu anh 1

Tổng số danh hiệu Barcelona và Real Madrid giành trong suốt chiều dài lịch sử. (Chú thích: Recopa de Europa - tiền thân Siêu cúp châu Âu, Copa Eva Duarte - tiền thân siêu cúp Tây Ban Nha, Copa de la UEFA: tiền thân Europa League).

Bị đối thủ không đội trời chung vượt mặt về tổng số cúp nhưng Real Madrid vẫn có quyền tự hào khi họ hơn đứt Barca ở hai danh hiệu lớn là La Liga và Champions League. Đội bóng Hoàng gia vẫn đang là CLB vô địch Tây Ban Nha nhiều nhất với 33 lần, trong khi Barca chỉ là 25. Tại đấu trường Champions League, "Los Blancos" cũng đã 12 lần giành ngôi quán quân, hơn đối thủ xứ Catalan 7 lần.

Trong khi đó, phần lớn số danh hiệu của Barca giành được là ở đấu trường Copa del Rey (30/89). Kể từ chức vô địch gần nhất vào năm 2014 của Real Madrid, Messi cùng đồng đội đã thống trị giải đấu này từ đó đến nay.

Thầy trò Zinedine Zidane vẫn còn cơ hội san bằng kỷ lục số danh hiệu của Barca nếu vô địch Champions League vào cuối mùa này. Real đã đặt một chân vào trận chung kết sau thắng lợi 2-1 ngay trên sân của "Hùm xám" Bayern.

Tại La Liga, Real Madrid đang thất thế so với kình địch Barca khi họ mới chỉ giành 2 chức vô địch và phải nhìn đối thủ lên ngôi đến 7 lần trong thập kỷ qua. 

Highlights Messi rực sáng giúp Barca vô địch La Liga Messi tiếp tục phong độ tuyệt vời khi lập hat-trick giúp Barca thắng Deportivo ở trận đấu thuộc vòng 35 La Liga, qua đó giành chức vô địch La Liga lần thứ 7 trong vòng 10 năm qua.

Còn Messi, Barca còn hay nhất xứ đấu bò

Đã có không ít rối ren ở Barca thời hậu Neymar, nhưng tất cả rồi cũng ổn trở lại với đội bóng của Lionel Messi tại đấu trường nội địa. Ở La Liga, không đội nào hay hơn "Blaugra".

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm