Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Vô địch Asian Cup, Qatar gây ấn tượng kể từ khi đăng cai World Cup'

Sau chiến tích vô địch Asian Cup, đội tuyển Qatar đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ các tờ báo hàng đầu thế giới.

Tối 1/2 đã diễn ra trận chung kết Asian Cup 2019 giữa hai đội tuyển Nhật Bản và Qatar. Dù mới có chiến thắng thuyết phục trước Iran tại bán kết nhưng các cầu thủ Nhật Bản đã không thể cản bước tiến của đoàn quân HLV Felix Sanchez.

Sự tỏa sáng của Almoez Ali, Abdulaziz Hatem và Akram Afif đã giúp đội bóng Tây Á có được thắng lợi 3-1 trước những chiến binh "Samurai xanh". Đây là chức vô địch lần đầu tiên trong lịch sử của bóng đá Qatar tại Asian Cup, cùng với hiệu số bàn thắng bại đầy ấn tượng 19-1.

Qatar Vo dich Asian Cup anh 1
Đội tuyển Qatar giành chiến thắng thuyết phục trước Nhật Bản.

Chứng kiến sự lên ngôi thuyết phục của Qatar, nhiều tờ báo đã ngợi ca chiến thắng này. Tờ BBC mở đầu bài viết với tiêu đề "Vô địch Asian Cup, Qatar gây ấn tượng kể từ khi đăng cai World Cup 2022".

"Với chiến thắng và cách thể hiện, họ đã khiến cả thế giới phải thán phục và chứng minh rằng họ sẽ không chỉ là chủ nhà của World Cup 2022. Qatar là đội bóng ghi nhiều bàn thắng và để thủng lưới ít nhất tại giải. Nga đã lọt vào tứ kết World Cup. Nếu Qatar đi theo con đường này, hãy tưởng tượng họ có thể làm được gì", BBC đánh giá cao về sức mạnh của nhà vô địch Asian Cup.

Tờ ESPN ca ngợi việc Qatar đánh bại Nhật bản để giành chức vô địch Asian Cup lần đầu tiên. Bài viết của tờ báo này nhấn mạnh về bàn thắng mở tỷ số của chân sút trẻ 23 tuổi: "Almoez Ali  đã lập kỷ lục tại Asian Cup khi ghi bàn thắng thứ 9 để giúp Qatar vượt lên dẫn trước. Bàn thắng sớm của Ali cùng với 2 pha lập công sau đó đã giúp Qatar tuyên bố về việc đăng cai World Cup 2022".

Cùng với đó, nhiều tờ báo tại Tây Á cũng dành những lời khen cho chức vô địch của bóng đá Qatar.

Qatar Vo dich Asian Cup anh 2
Các cầu thủ Qatar ăn mừng chức vô địch Asian Cup lần đầu tiên trong lịch sử.

Tờ Isport đánh giá về tiềm lực của Qatar đã giúp họ có những bước phát triển vững chắc trong những năm qua: "Đội tuyển Qatar đã lên ngôi tại Asian Cup, từ lâu đã bắt đầu quá trình chuẩn bị. Ông Felix Sanchez bắt đầu làm việc tại học viện Aspire từ năm 2006, trước khi dẫn dắt đội trẻ U19 năm 2013. Năm 2017, ông làm huấn luyện viên trưởng U23 và đội tuyển quốc gia Qatar".

Danh hiệu vô địch Asian Cup 2019 đã khẳng định được những bước tiến của bóng đá Qatar trong những năm gần đây. Tại giải U23 châu Á 2018, họ đã lọt vào bán kết và chỉ chịu thua các học trò của HLV Park Hang-seo trong loạt sút luân lưu. Qatar đang cho thấy sự chuẩn bị nghiêm túc trong việc đăng cai World Cup 2022.

Highlights Asian Cup 2019: Nhật Bản 1-3 Qatar Thi đấu áp đảo trước Nhật Bản, đội bóng thành công nhất trong lịch sử giải đấu, tuyển Qatar xứng đáng giành ngôi vô địch Asian Cup 2019 với 19 bàn thắng và chỉ để thủng lưới 1 lần.

Hạ gục Nhật Bản, Qatar đăng quang Asian Cup thuyết phục

Đoàn quân HLV Felix Sanchez với màn trình diễn ấn tượng đánh bại Nhật Bản 3-1 ở trận chung kết diễn ra tối 1/2 để trở thành tân vương Asian Cup.

Tiến Đạt

Ảnh: AFC

Bạn có thể quan tâm