Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vợ đắc cử phó tổng thống Mỹ, chồng sẽ đi dạy học

Ông Doug Emhoff, đệ nhị phu quân tương lai của Mỹ, sẽ làm giảng viên tại trường luật thuộc Đại học Georgetown từ đầu năm sau.

Việc giảng dạy của ông Emhoff sẽ bắt đầu ngay học kỳ xuân của năm 2021, theo Politico.

“Lâu nay tôi luôn mong muốn được dạy và phục vụ các thế hệ luật sư trẻ tiếp theo. Tôi vui mừng khi được tham gia cộng đồng trường luật tại Georgetown”, ông Emhoff chia sẻ.

Trường luật ở Đại học Georgetown là cơ sở đào tạo luật lớn nhất nước Mỹ. Theo một quan chức trong nhóm chuyển giao quyền lực, hợp đồng giảng dạy đầu tiên mà ông Emhoff tiếp nhận là về luật giải trí và truyền thông, thiên về thực hành.

Trước đó, ông Emhoff từng là luật sư chuyên về lĩnh vực này, đồng thời là đối tác của công ty DLA Piper tại thành phố Los Angeles.

Phu quan cua ba Kamala Harris lam giang vien dai hoc anh 1

Ông Doug Emhoff, phó tổng thống đắc cử Kamala Harris và con gái. Ảnh: AP.

“Chức danh giảng viên sẽ được tách biệt với vai trò chính thức là đệ nhị phu quân tương lai của Mỹ. Ông Emhoff vẫn tiếp tục làm việc với nhóm chuyển giao để phát triển các danh mục công việc nhằm hỗ trợ chính quyền mới”, một quan chức giấu tên cho biết.

Từ khi bà Kamala Harris trở thành ứng viên phó tổng thống của đảng Dân chủ, ông Emhoff xin nghỉ việc ở công ty luật.

Phu nhân của tổng thống đắc cử Joe Biden, bà Jill Biden, từng khẳng định vẫn duy trì việc giảng dạy môn tiếng Anh tại Cao đẳng Cộng đồng North Virginia. Đây là lần đầu tiên những người bạn đời của tổng thống và phó tổng thống Mỹ cùng làm chung một ngành nghề.

Mỹ sẽ có đệ nhị phu quân đầu tiên trong lịch sử

Douglas Emhoff, chồng của Phó tổng thống đắc cử Kamala Harris, sẽ là người đàn ông đầu tiên trở thành đệ nhị phu quân của nước Mỹ vào tháng 1.

Ý nghĩa đằng sau bộ vest trắng của bà Harris

Bà Kamala Harris đã có bài phát biểu đầu tiên sau khi đắc cử phó tổng thống vào tối 7/11 trong bộ vest trắng, hành động tri ân những phụ nữ đòi quyền bầu cử vào đầu thế kỷ 20.

Ông Biden sẽ thành tổng thống, nhưng bà Harris mới làm nên lịch sử

Bà Kamala Harris, Thượng nghị sĩ California, làm nên lịch sử một lần nữa khi sắp trở thành nữ phó tổng thống đầu tiên của Mỹ, đồng thời là người gốc Á đầu tiên nắm giữ chức vụ.

Uyên Uyên

Bạn có thể quan tâm