Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Vợ con người phát cơm từ thiện bị đâm chết sẽ ra sao?’

Mưu sinh bằng cách ôm con ngồi xin ăn ở Sài Gòn, rất nhiều bạn đọc thương cảm và lo lắng cho cuộc sống của chị Tâm và con trai 2 tuổi sau khi chồng chết.

Tiếc thương cho người tốt bụng xấu số

Độc giả Vương Thanh Sơn chia sẻ, anh rất đau lòng trước hoàn cảnh của người phát cơm từ thiện bị đâm chết hôm 10/8 tại quận 6, TP.HCM. Cuộc sống của vợ con anh Phước vốn đã khó khăn, bây giờ sẽ ra sao khi chị Tâm chỉ mưu sinh bằng cách ngồi xin tiền người đi đường gần khu vực vòng xoay Phạm Đình Hổ - Lê Quang Sung. Đứa trẻ sẽ lớn lên như thế nào khi vừa không đủ điều kiện kinh tế, vừa thiếu đi tình thương của người cha.

Không chỉ bức xúc trước việc làm quá manh động của người thanh niên đến nhận cơm từ thiện đâm chết người, anh Sơn lên án nhiều các bạn trẻ hiện nay có chút men trong người là không thể kiểm soát được hành động của mình, gây hại đến người khác và có lúc xảy ra án mạng. “Tôi không thể hiểu nổi một người làm từ thiện mà hung thủ vẫn nỡ lòng dùng dao đâm, không có một chút tình người. Tôi mong pháp luật sẽ trừng trị thích đáng những kẻ coi trời bằng vung”, anh nhấn mạnh.

Mẹ con chị Tâm.
Mẹ con chị Tâm.

Sự sống, cái chết ở đời quá mong manh là tâm sự của anh Phong Vũ. Anh nói, anh chỉ biết trách ông trời bởi người làm việc từ thiện, tích đức lại chết một cách đau đớn như vậy, còn kẻ đáng bị trừng trị lại sống nhởn nhơ. Thế nhưng, anh tin vào cơ quan chức năng sẽ nhanh chóng tìm ra kẻ giết người tàn nhẫn đó để lấy lại công bằng cho anh Phước.

Người phát cơm từ thiện bị đâm chết giữa giao lộ

Đang phát cơm từ thiện, một người đàn ông bị nam thanh niên dùng dao đâm 2 nhát vào cổ. Nạn nhân tử vong trên đường đưa đi cấp cứu.

Bạn Quỳnh Dao kể, đầu tháng 8, công việc của cô ở gần nơi mẹ con chị Tâm xin ăn nên cô cùng nhiều người góp tiền để chị mua sữa cho con. Bây giờ, cô cảm thấy quá thương tâm khi đọc được thông tin chị mất chồng. Cô từng gặp đứa bé và thấy bé rất tinh nghịch, dễ thương, lễ phép, biết nghe lời mẹ. Cô hy vọng nhiều người có tấm lòng sẽ dang tay giúp đỡ vợ goá con côi của anh Phước vượt qua thời điểm khó khăn, mang đến cho chị cơ hội làm việc chân chính để nuôi con khôn lớn.

Lo lắng cho một xã hội mất trị an

Bên cạnh sự tiếc thương dành cho gia đình anh Phước, nhiều bạn đọc thể hiện sự lo lắng và bất an khi ngày càng có nhiều kẻ bất lương. Một độc giả gần 40 tuổi tâm sự, khi biết câu chuyện, phẫn nộ là trạng thái đầu tiên của anh, và sau đó là sự sợ hãi phải đối mặt với những con người mất nhân tính như vậy. Anh đặt câu hỏi, nếu bạn bị đứt tay hay bị thương một vết nhỏ trên người, bạn có cảm thấy đau đớn không? Vậy vì sao người thanh niên có thể nhẫn tâm cầm dao đâm người khác nhiều nhát đến chết như vậy. Trước đó, anh cũng theo dõi câu chuyện của chàng sinh viên tuổi đôi mươi cùng bạn gái chặt xác người tình đồng tính nhiều khúc rồi mang đi phi tang, hay chuyện của viện thẩm mỹ Cát Tường ném xác nạn nhân gần một năm mới tìm lại được… Anh lo lắng bởi xã hội văn minh, hiện đại hơn nhưng lại tiềm ẩn bên trong nhiều điều nguy hiểm.  

Hiện trường anh Phước bị người thanh niên đâm chết.
Hiện trường anh Phước bị người thanh niên đâm chết.

“Tôi hiểu để dẫn đến hậu quả như vậy, mỗi người đều có hoàn cảnh đưa đẩy và lý do riêng biện minh cho mình. Thế nhưng, hành động giết người là quá man rợ, không thể dung thứ”, anh nói.

Đặt ra một vấn đề khác, Thanh Tùng chia sẻ, mọi người nên tự ý thức việc bảo vệ bản thân để tránh những chuyện đáng tiếc xảy ra. Việc phát cơm, quà bánh từ thiện ở nơi đông người như trường hợp của anh Phước luôn dễ xảy ra tình trạng chen lấn, giành giật. Tùng góp ý, mọi người khi làm việc tốt không nên chủ quan vì luôn có những người trục lợi xung quanh, họ sẵn sàng giở mọi thủ đoạn để tranh cướp.

Ngoài ra, anh nhấn mạnh, những người gây án thời quan qua phần lớn thuộc lứa tuổi thanh thiếu niên. Các bạn trẻ luôn rất dễ bị kích động, muốn thể hiện mình. Anh mong rằng, các em sẽ được gia đình và xã hội quan tâm nhiều hơn, để tránh những thói hư tật xấu.

Nhật My

Bạn có thể quan tâm