Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vợ cố nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 nhắn chồng đợi thêm ít lâu

Lúc quan tài hạ xuống hỏa thiêu, bà Ngọc Hân bật khóc nói trong cơn nấc nghẹn “anh xuống đó đợi em, không lâu đâu” khiến con trai ôm chầm lấy bà.

vo Nguyen Anh 9 nhan chong doi minh anh 1

Khoảng 8h sáng 18/4, gia đình cố nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 đưa thi hài của ông đến hỏa thiêu tại Bình Hưng Hòa, TP HCM. Đám tang của nhạc sĩ tài hoa và nhân hậu được những người thân thiết đưa tiễn trong không khí ấm cúng dù gương mặt của ai cũng đượm vẻ đau xót.

vo Nguyen Anh 9 nhan chong doi minh anh 2

Tác giả Mùa thu cánh nâu được đông đảo mọi người yêu mến bởi sự đôn hậu. Các nghệ sĩ thân thiết thường gọi ông bằng bố rất thân thương. Đặc biệt, những ca sĩ phòng trà đều ít nhiều được ông giúp đỡ trong sự nghiệp nên nhận ông làm bố nuôi.

vo Nguyen Anh 9 nhan chong doi minh anh 3

Nhạc sĩ Nguyễn Quang mang trong mình niềm nuối tiếc không nguôi bởi những ngày tháng cuối đời của cha, anh không thể ở bên. Dù tính cách 2 cha con khác nhau nhưng họ có sự gắn kết mật thiết nhờ âm nhạc. Trước khi ông qua đời, anh đã kịp thực hiện 2 đêm nhạc ở Hà Nội và TP HCM để thỏa mãn mong ước của cha mình.

vo Nguyen Anh 9 nhan chong doi minh anh 4

Con trai út Quang Anh không tin được anh đã mất cha. Suốt hơn nửa tháng cố nhạc sĩ nằm viện, anh và vợ thay phiên chăm sóc ông.

vo Nguyen Anh 9 nhan chong doi minh anh 5

Cả gia đình cố nhạc sĩ òa khóc khi chứng kiến giây phút quan tài bị đưa xuống. Đồng nghiệp và những người yêu mến ông cũng không kìm được xúc động.

vo Nguyen Anh 9 nhan chong doi minh anh 6

Bà Ngọc Hân bật dậy cố đưa tay chạm vào thi hài của chồng nhưng được con cháu giữ lại. Trong lúc phân ly, bà kịp nói với theo: "Anh đợi em, không lâu nữa đâu".

vo Nguyen Anh 9 nhan chong doi minh anh 7

Nhạc sĩ Nguyễn Quang nghe mẹ nói vậy liền chạy đến ôm lấy bà. Anh động viên mẹ: "Bố về bên kia sẽ khỏe mạnh lại, không còn bệnh tật gì nữa rồi. Mẹ đừng như vậy nữa".

vo Nguyen Anh 9 nhan chong doi minh anh 8

Con trai út cũng thất thần, anh được người nhà dìu ra khỏi nơi hỏa táng.

vo Nguyen Anh 9 nhan chong doi minh anh 9

 Sau khi thực hiện nghi thức hỏa táng, đoàn người mệt mỏi lê bước ra phía ngoài. Nhiều tiếng nấc nghẹn làm không khí chùng xuống, thỉnh thoảng vài người lấy tay giấu giọt nước mắt lặng lẽ.

vo Nguyen Anh 9 nhan chong doi minh anh 10

Vợ của cố nhạc sĩ rất suy sụp. Con cháu của bà phải dìu đi và phải trấn an tinh thần để bà không ngã quỵ.

vo Nguyen Anh 9 nhan chong doi minh anh 11

Ca sĩ Ánh Tuyết cố kiềm chế cơn xúc động khi chứng kiến nghi thức hỏa táng. Suốt những ngày qua, chị có mặt tại nhà riêng của cố nhạc sĩ để ở bên ông đến phút cuối cùng. Mối thâm tình 25 năm quen biết của họ chỉ còn lại những kỷ niệm.

Nguyễn Bá Ngọc - Kim Chi

Bạn có thể quan tâm