Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vợ chồng 'treo' rác lên tàu hỏa bị phạt 3 triệu đồng

Cặp vợ chồng ở xã Gia Phố, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) treo rác sinh hoạt lên các toa tàu để lợi dụng đoàn tàu chở rác đi nơi khác bị cơ quan chức năng xử phạt 3 triệu đồng.

Sáng 26/11, lãnh đạo thị trấn Hương Khê (huyện Hương Khê, Hà Tĩnh) cho biết đã xác minh làm rõ người treo rác lên tàu hỏa trong đoạn clip được đăng tải trên Facebook ngày 20/11 vừa qua.

Theo đó, cơ quan chức năng đã xác định hai người (1 nam và 1 nữ) trực tiếp treo rác thải sinh hoạt lên tàu chở hàng xuất hiện trong clip. Hai người này là đôi vợ chồng ở xóm 3, xã Gia Phố (huyện Hương Khê), thuê kiốt bán gà, vịt ở chợ Sơn, bên cạnh ga Hương Phố.

Vo chong gui rac len tau lua anh 1
Nhiều người cố chạy theo treo rác lên thân tàu. Ảnh: Cắt từ clip.

Theo lời khai của hai vợ chồng này, rác thải treo lên tàu không phải của họ. Đó là rác do người dân để gần kiốt kinh doanh gây ô nhiễm nên họ mới treo lên tàu để lợi dụng đoàn tàu chở đi nơi khác.

Chính quyền thị trấn Hương Khê đã lập biên bản xử phạt hành chính người phụ nữ treo rác lên tàu 3 triệu đồng. Còn người chồng của bà này do không biết chữ, hiểu biết còn hạn chế nên xử phạt cảnh cáo. Ngoài ra còn có một số người khác tham gia trong clip nói trên nhưng không trực tiếp treo rác lên tàu nên rất khó xử lý.

Trước đó, ngày 20/11, một đoạn clip dài hơn 2 phút được đăng tải trên mạng xã hội Facebook với dòng status: “Rác Hương Khê đi Sài Gòn” gây bức xúc dư luận. Nội dung clip thể hiện hình ảnh nhiều người dân ở thị trấn Hương Khê vác các bao tải rác được chất bên đường phía dưới đường ray, đem treo lên bên hông các toa tàu để lợi dụng đoàn tàu chở rác đi nơi khác.

Xác minh danh tính người 'gửi' rác lên tàu

Nhà chức trách đang xác minh danh tính những người có hành vi treo các bao rác thải sinh hoạt lên toa tàu chở hàng, xuất hiện trong một clip lan truyền trên mạng xã hội.

http://vov.vn/tin-24h/vo-chong-ship-rac-bang-tau-hoa-bi-phat-3-trieu-dong-700301.vov

Theo Hạ Nhi/VOV.VN

Bạn có thể quan tâm