Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vợ chồng Meghan Markle bị chỉ trích thế nào khi rời Hoàng gia Anh?

Vợ chồng Harry - Meghan Markle đang nhận những chỉ trích vây bủa vì quyết định từ bỏ vị trí thành viên hoàng gia cấp cao.

vo chong Meghan Markle bi hat hui anh 1

Đầu năm nay, Harry - Meghan Markle tuyên bố từ bỏ vị trí thành viên hoàng gia cấp cao để đổi lấy cuộc sống tự do hơn. Không được cảm thông, ngược lại quyết định này khiến cặp vợ chồng quyền lực nước Anh bị "ném đá" nặng nề. Trong đó, Markle bị chỉ trích đã gieo rắc nỗi muộn phiền, làm đảo lộn Hoàng gia Anh chỉ trong 2 năm làm dâu. Từ các yêu sách, kiểu cách chảnh chọe cho tới việc cô cư xử thiếu chuẩn mực với nữ hoàng đều bị xã hội chê trách.

vo chong Meghan Markle bi hat hui anh 2

Khi chuyển tới Canada ở trong lúc chờ Harry giải quyết xong vấn đề với gia đình, Markle đã vui vẻ bế con đi dạo công viên. Tuy nhiên, dân mạng lại cho rằng cô chỉ cố "làm màu" vì trước đây hiếm khi cô được thấy chăm sóc quý tử. Thậm chí, cách bế con Markle bị dư luận Anh chê vụng về, lúng túng, chưa thực sự khiến bé thoải mái. Một tài khoản Twitter bình luận: "Tay Archie bấu vào ngực mẹ như thể rất khó chịu. Có lẽ Meghan nên nhờ vệ sĩ phía sau chăm bé còn tốt hơn".

vo chong Meghan Markle bi hat hui anh 3

Dự định sống tại quốc gia Bắc Mỹ của vợ chồng Harry không mấy suôn sẻ khi Đại diện Bộ Di trú, Tị nạn và Quốc tịch Canada tuyên bố rằng không trao bất cứ đặc quyền nào cho gia đình Sussex khi ở quốc gia của họ. Việc này khiến Meghan và chồng rơi vào tình cảnh tiến thoái lưỡng nan.

vo chong Meghan Markle bi hat hui anh 4

Cuối tháng 3, People cho hay gia đình cựu Công tước xứ Sussex quyết định chuyển đến thành phố Los Angeles (Mỹ) sinh sống và làm việc. Nguồn tin cho rằng Markle thấy thoải mái khi được sống tại quê nhà, được mẹ hỗ trợ công việc, chăm sóc con trai Archie. Trước động thái trên, Tổng thống Donald Trump thẳng thừng tuyên bố Mỹ sẽ không trả phí an ninh cho vợ chồng nước Anh. Theo Reuters, phía Harry cũng không mong đợi chính phủ Mỹ giúp trả tiền đảm bảo an ninh cho họ.

vo chong Meghan Markle bi hat hui anh 5

Truyền thông quốc tế nhận định kế hoạch về Mỹ nằm trong tính toán của Markle, dọn đường cho cô trở lại showbiz. Cựu nữ Công tước xứ Sussex thời gian qua bắt đầu trang điểm đậm, sắc sảo trở lại, không còn chuộng vẻ thanh lịch như trước. Phong cách này được cô theo đuổi khi là một diễn viên. Tại sự kiện Liên hoan âm nhạc Mountbatten diễn ra ở Hội trường Hoàng gia Albert tối 7/3, cô được ví như ngôi sao Hollywood.

vo chong Meghan Markle bi hat hui anh 6

Không ngoài dự đoán, Markle quay lại nghệ thuật. Markle được hãng Disney giới thiệu với tư cách là người dẫn chuyện trong phim tài liệu Elephant. Nhưng trước ngày ra mắt, tác phẩm nhận vô số ý kiến chê bai từ nhà phê bình. Những cây bút chuyên môn nhận xét giọng nói của Markle bị cường điệu, hời hợt và thiếu thú vị.

vo chong Meghan Markle bi hat hui anh 7

Một nguồn tin hoàng gia tiết lộ với Daily Star, Công nương Kate Middleton cảm thấy như "mất người em trai" khi Harry rời khỏi Anh. Ngay cả George và Charlotte cũng buồn bã vì Harry chuyển đi. Middleton còn nói những đứa trẻ đã rất nhớ và muốn gặp Harry. Dù vậy, cô không hề nhắc tới em dâu. Theo một số nguồn tin, Middleton còn cảm thấy thoải mái khi từ nay không phải cạnh tranh váy áo với Meghan Markle nữa.

vo chong Meghan Markle bi hat hui anh 8

Hôm 7/4, Daily Mail đưa tin nhà Sussex đang "nghỉ ngơi vài tháng" trước khi lên kế hoạch ra mắt thương hiệu và tổ chức từ thiện mới của họ. Song, nhiều ý kiến cho rằng vợ chồng Markle đang bị không được công chúng yêu thương vì quay lưng với Hoàng gia Anh. Việc Markle nuôi mộng trở về kinh đô điện ảnh cũng vô cùng khó khăn.

Harry và Meghan Markle chính thức kết thúc cuộc sống hoàng gia ở Anh

Hoàng tử Harry chính thức từ bỏ chức vụ trong chế độ quân chủ ở Anh.

Quốc Minh

Bạn có thể quan tâm