Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vợ chồng Hoàng tử Harry lần đầu cho con xuất hiện trước công chúng

Hoàng tử Harry và Công nương Meghan đã mang con trai Archie tới gặp Tổng giám mục Desmond Tutu, linh mục Anh giáo và là nhà đấu tranh chấm dứt chế độ apartheid ở Nam Phi.

Theo Guardian, Archie, thành viên mới nhất của hoàng gia Anh, đã có lần đầu tiên xuất hiện trước công chúng khi cùng cha mẹ tới gặp Tổng giám mục Desmond Tutu, linh mục Anh giáo nổi tiếng kiêm nhà hoạt động chấm dứt chế độ phân biệt chủng tộc apartheid ở Nam Phi.

Tổng giám mục Tutu, năm nay 87 tuổi, hôn lên trán Archie trong cuộc gặp kéo dài 30 phút với gia đình Hoàng tử Harry ở Cape Town.

Đây là lần đầu tiên Archie xuất hiện trước công chúng kể từ khi chào đời hồi tháng 5.

Hoang tu Archie lan dau tien xuat hien anh 1
Archie gặp gỡ Tổng giám mục Desmond Tutu, đây là lần đầu tiên thành viên mới nhất của hoàng gia Anh xuất hiện trước công chúng kể từ khi chào đời hồi tháng 5. Ảnh: Getty.

Khi ông Nelson Mandela bị chính quyền apartheid giam giữ, Tổng giám mục Tutu trở thành người lãnh đạo phong trào đấu tranh của người dân Nam Phi. Ông được trao giải Nobel Hòa bình vào năm 1984 do những đóng góp của mình vào việc chấm dứt chế độ phân biệt chủng tộc.

Ông Tutu cho biết mình cảm thấy "rất vui mừng" vì có "vinh dự hiếm hoi" được gặp gỡ các thành viên của hoàng gia Anh.

Archie là thành viên hoàng gia Anh trẻ nhất từng đi "công du" nước ngoài. Trước đó, Hoàng tử George, con trai Hoàng tử William và Công nương Kate, có chuyến đi ra nước ngoài đầu tiên tới Australia và New Zealand khi 10 tháng tuổi.

Các trợ lý của hoàng gia Anh lưỡng lự về việc xác nhận xem Archie có xuất hiện trước công chúng hay không, trong chuyến đi lần này của Harry và Meghan tới Nam Phi. Lý do được cho là vì lịch trình bận rộn của hoàng tử và công nương, trong khi quãng đường di chuyển là rất dài. 

Tuy nhiên Archie thích nghi tốt với những gì diễn ra xung quanh, thậm chí là khá thoải mái trước camera, điều mà Hoàng tử Harry nói là "có từ trong gen"

Tài xế gốc Việt lần đầu lên tiếng về vụ tai nạn của Công nương Diana

Le Van Thanh là nhân chứng quan trọng trong vụ tai nạn của Công nương Diana nhưng anh không nói điều gì trong suốt 22 năm qua. Chi tiết quan trọng vừa mới được công bố.


Sơn Trần

Bạn có thể quan tâm