Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vợ, chồng hiến mắt để cứu con trai

Một cặp vợ chồng người Malaysia vừa quyết định hiến mỗi người một mắt để ngăn chặn nguy cơ mù của cậu con trai 17 tháng tuổi.

Harian Metro dẫn lời một bác sĩ địa phương đưa tin mắt trái của Khairil Mikhail, một bé trai 17 tháng tại Malaysia, không thể nhìn bình thường, trong khi thị lực ở mắt phải đang giảm nghiêm trọng. Trước nguy cơ con trai hỏng cả hai mắt, anh Yus Nurlina Mohd Yusuf (mẹ của cậu bé, 25 tuổi) và Khairul Syafiq Azmi (bố của cậu bé, 27 tuổi) đã quyết định hiến mỗi người một mắt để đem lại ánh sáng cho con. 

Ảnh minh họa: b
Ảnh minh họa: greenprophet.com

“Chúng tôi không quan tâm tới việc mất một mắt mà chỉ mong sao con trai có một tương lai tươi sáng”, mẹ cậu bé nói.

Cũng theo lời Yusuf, ngoài bệnh về mắt, Khairil còn đang gặp phải một số vấn đề y tế khác như bệnh động kinh, bệnh suy dinh dưỡng. Hiện cậu bé đang điều trị tại ba bệnh viện khác nhau cho những căn bệnh đó. 

Một nhà hảo tâm đã tặng gia đình cậu bé thiếu may mắn 8.000 RM (khoảng 52 triệu đồng) để mua một chiếc xe nhằm đưa Khairil Mikhail tới bệnh viện một cách thuận tiện hơn. Trước đó, họ thường đưa con trai tới bệnh viện bằng xe bus. Các bác sĩ phát hiện các căn bệnh của Khairil sau khi phát hiện cậu bé mắc bệnh viêm phổi khi mới 25 ngày tuổi.

Nguyễn Thủy

Bạn có thể quan tâm