Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vợ chồng Beyoncé mất bản quyền tên con gái

Chiếu theo đúng luật lệ của “Văn phòng đăng ký Nhãn hiệu và Bằng sáng chế” của Mỹ, Beyoncé và Jay-Z không thể sở hữu độc quyền tên của cô con gái rượu Blue Ivy.

Vợ chồng Beyoncé mất bản quyền tên con gái

Chiếu theo đúng luật lệ của “Văn phòng đăng ký Nhãn hiệu và Bằng sáng chế” của Mỹ, Beyoncé và Jay-Z không thể sở hữu độc quyền tên của cô con gái rượu Blue Ivy.

Beyoncé bế con gái lúc mới sinh.

Cặp đôi siêu sao đã nộp đơn xin đăng ký bản quyền tên con gái ngay sau khi Beyoncé hạ sinh bé Blue Ivy vào tháng 1/2012, với hy vọng có thể xây dựng một nhãn hiệu kinh doanh các sản phẩm dành cho trẻ sơ sinh như xe đẩy, bỉm và mỹ phẩm trẻ em.

Mặc dù Blue Ivy là một cái tên khá dễ thương, nhưng đáng tiếc họ đã chậm mất vài năm. Veronica Alexandra, một nhà tổ chức đám cưới, đã sở hữu thương hiệu Blue Ivy từ 2009. Theo quy định, Veronica đã nộp đơn đăng ký nhãn hiệu, nên cô có quyền sử dụng tên này cho các sự kiện, hoạt động tổ chức đám cưới, quảng cáo và marketing cùng lĩnh vực. Còn nhà Jay-Z vẫn có thể dùng tên Blue Ivy cho các lĩnh vực kinh doanh khác, miễn là không cùng một ngành với Veronica.

Chủ công ty tổ chức tiệc cưới, năm nay 32 tuổi phát biểu trên tạp chí Rolling Stone: “Chẳng có lý do gì họ có quyền được sở hữu cái tên đó chỉ vì họ là ngôi sao. Thật đáng xấu hổ”.

Trước đó, Veronica đã rất ngạc nhiên khi biết cặp đôi nổi tiếng quyết định đặt tên con gái trùng với tên công ty của cô. Cô không tin nổi vì thông thường chẳng có ai đặt tên con là Dây thường xuân màu xanh cả. Tuy nhiên, ngay sau tuyên bố này, cái tên Blue Ivy đã trở nên nổi tiếng. Mọi người đồn đoán liệu đôi vợ chồng giàu có và quyền lực nhất nhì làng giải trí có “đòi” được quyền sở hữu duy nhất không. Veronica kết luận: “Tiền cũng không mua được tất cả”.

Xuân Yến

Theo Infonet

Xuân Yến

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm