Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

VNPT và MobiFone phải giữ nguyên nhân sự trước tái cơ cấu

Cho đến khi triển khai Đề án tái cơ cấu VNPT được Chính phủ phê duyệt, cả VNPT và MobiFone phải giữ nguyên bộ máy nhân sự và lãnh đạo.

Đây là nội dung chính trong công văn số 1085 vừa được Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son ký vào ngày 16/4. Theo đó, Bộ đang hoàn tất các thủ tục trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án tái cơ cấu VNPT để tổ chức triển khai thực hiện.

Trong thời gian chờ triển khai đề án này, Bộ yêu cầu Tập đoàn Bưu chính Viễn Thông Việt Nam (VNPT) và công ty Thông tin di động VMS (MobiFone) phải giữ nguyên hiện trạng tổ chức bộ máy nhân sự, lãnh đạo, cơ sở vật chất, mạng lưới. Trường hợp cần có sự thay đổi về các nội dung trên, VNPT và MobiFone phải báo cáo với Bộ Thông tin và Truyền thông để lên ý kiến trước khi thực hiện.

Trước đó, trong băn bản thông báo kết luận tại hội nghị của Thường trực Chính phủ ngày 31/3 về đề án tái cơ cấu VNPT, ban chỉ đạo đề án trên cho biết sẽ khẩn trương hoàn thiện và trình Chính phủ kế hoạch vào tháng 4/2014. Phương án cổ phần hóa MobiFone sẽ được thực hiện ngay trong năm 2014.

Trong buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 4/2013, trả lời câu hỏi về đề án tái cơ cấu VNPT, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son cho biết, MobiFone sẽ được tách ra để cổ phần hóa mà không phải kèm bất cứ doanh nghiệp nào của VNPT. Riêng với những đơn vị trực thuộc quá yếu kếm, Bộ và VNPT có thể xem xét cho phá sản hoặc giải thể.

Hạ Minh

Bạn có thể quan tâm