Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

V.Ninh Bình bị nghi bán độ từ lâu

Việc bầu Trường ngưng mọi hoạt động bóng đá của V.Ninh Bình chỉ là giọt nước làm tràn ly khi vấn đề tiêu cực tại đội bóng âm ỉ từ lâu.

Tại đấu trường AFC Cup, V.Ninh Bình thi đấu cực tốt với 4 trận toàn thắng, sớm đoạt vé vào vòng trong. Tuy nhiên, ở lượt đấu thứ 5 mới đây, họ đã để hòa bạc nhược 1-1 trước đội cuối bảng South China. Đây là trận đấu mà rất nhiều cầu thủ đội chủ nhà đã chơi dưới sức, không đúng với phong độ của mình.

Việc thi đấu thiếu tích cực này khiến bầu Trường không thể chịu đựng thêm. Ông quyết định cho đội ngưng tập luyện vào chiều 10/4. Trước đó, ở trận thắng Kelantan 3-2 tại lượt đấu thứ 2 vòng bảng AFC Cup, các cầu thủ V.Ninh Bình cũng đã bị nghi bán độ khi cố tình đá để trận đấu có nhiều bàn thắng.

Trận đấu bị nghi có
Trận đấu bị nghi có "mùi" khi B.Bình Dương thắng V.Ninh Bình 5-2 dù bị dẫn trước từ rất sớm.

Tại V.League, phong độ của đội bóng cố đô cũng bị đặt nhiều dấu hỏi. Họ có lực lượng tốt, thi đấu thăng hoa tại AFC Cup nhưng chơi rất phập phù tại V.League. Ở trận đấu tại vòng 9 trên sân B.Bình Dương, V.Ninh Bình đã sớm vươn lên dẫn trước nhưng cuối cùng thua ngược 2-5.

Sau trận, thủ môn Nguyễn Mạnh Dũng và trung vệ Lê Phước Tứ đã bị kỷ luật vô thời hạn vì thi đấu “thiếu tích cực”. Họ được cho về nhà, không tham dự trận đấu với Hùng Vương An Giang sau đó. Chủ tịch Phạm Văn Lệ còn cho biết, 2 cầu thủ này sẽ được tạo điều kiện để ra đi trong giai đoạn 2.

Trong hơn 1 tuần nay cơ quan điều tra phòng chống tệ nạn xã hội của Ninh Bình (C45) đã vào cuộc. Các điều tra viên liên tục làm việc với các cầu thủ V.Ninh Bình. Những cầu thủ bị đưa vào diện nghi vấn lên đến gần 10 người.

Bầu Trường có ý định tốt khi quyết định tạm ngưng đội bóng để điều tra tiêu cực. Nhưng cách xử lý có phần cứng nhắc của ông khiến cho V.League trở nên hỗn loạn. Trong trường hợp V.Ninh Bình bỏ giải thật, thứ hạng của V.League sẽ bị đảo lộn, kết quả toàn bộ giải đấu sẽ bị ảnh hưởng.

Đây là điều đã diễn ra ở V.League 2013. Khi đó, Xuân Thành Sài Gòn vì tự ái việc ban kỷ luật trừ 4 điểm vì nghi án tiêu cực đã tuyên bố giải tán đội khi chỉ còn 2 vòng đấu. Hành động này khiến thứ hạng của các đổi thay đổi xoành xoạch. Thiệt hại nhất là SLNA khi họ bị mất 6 điểm vì kết quả bị hủy bỏ, "bay" luôn cả vị trí thứ 2 đang nắm giữ trước khi sự việc nổ ra.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm