Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

VNG tiếp tục cung cấp CSM cho TP. Hải Phòng

Phần mềm quản lý phòng máy đạt chuẩn CSM đảm bảo cho người dùng một môi trường sử dụng dịch vụ Internet hữu ích, lành mạnh và quản lý tốt hơn đối với hoạt động của các đại lý Internet trên toàn địa bàn.

Đây là lễ ký kết thứ 3 (sau Đà Nẵng và Thừa Thiên Huế) của Công ty cổ phần VNG với các tỉnh trên cả nước nhằm thực hiện công tác quản lý Internet đúng theo Nghị định 72/2013/NĐ-CP ngày 15 tháng 7 năm 2013 của Chính phủ về Quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet, thông tin trên mạng và các quy định pháp luật trong quản lý dịch vụ Internet, thông tin điện tử trên Internet và trò chơi trực tuyến.

Với ký kết này, Sở Thông tin và Truyền Thông tỉnh Hải Phòng sẽ có thể quản lý tốt hơn đối với các phòng cho thuê máy tính trên địa bàn tỉnh. Ở phía người dùng, các chủ phòng máy tính nối mạng Internet trên địa bàn tỉnh sẽ được cập nhật phần mềm đạt chuẩn CSM phiên bản mới nhất mà công ty VNG nghiên cứu và phát triển.

Với những tính năng tiện dụng của phần mềm đạt chuẩn CSM, các chủ đại lý Internet sẽ thuận lợi hơn trong việc kiểm soát được hoạt động kinh doanh như cập nhật các ứng dụng mới nhanh chóng, ngăn chặn các hiểm họa đến máy tính của mình, quản lý tính tiền tiện lợi và đặc biệt là khả năng ngăn ngừa người thuê máy truy cập các trang web đen, sử dụng phần mềm không có bản quyền…

Phát biểu tại buổi lễ, ông Hoàng Duy Đỉnh – Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hải Phòng bày tỏ: “Hải Phòng là địa phương phát triển Internet rất nhanh so với các địa phương trên cả nước. Kèm theo đó là quản lý Internet trên địa bàn rất khó khăn. Hải Phòng thực sự vui mừng khi phối hợp với VNG triển khai phần mềm CSM cho các phòng máy trên toàn bộ địa bàn thành phố.

Đây là công cụ hỗ trợ hữu hiệu giúp các cơ quan quản lý nhà nước của Hải Phòng quản lý hiệu quả về mạng, đảm bảo an toàn an ninh mạng Internet. Thay vì phải thành lập đoàn đi kiểm tra đột xuất, kiểm tra ban đêm các phòng máy, sử dụng phần mềm CSM của VNG sẽ giám sát, kiểm tra hiệu quả việc sử dụng Internet, góp phần ngăn chặn tệ nạn và thúc đẩy sự phát triển văn hóa xã hội của thành phố”.

CSM là phần mềm quản lý phòng máy chuyên nghiệp và đạt chuẩn được Bộ Thông tin và Truyền thông công nhận có tính năng phù hợp với các nội dung quy định quản lý đại lý Internet tại Công văn số 1888/BTTTT-VT ngày 28 tháng 06 năm 2011.

Phần mềm đạt chuẩn CSM hiện đang được sử dụng tại gần 30.000 phòng máy với 610.000 máy trạm, chiếm khoảng 80% thị phần phần mềm quản lý phòng máy trên toàn quốc. Riêng tại Hải Phòng, 800 phòng máy (chiếm gần 100% số phòng máy của tỉnh) sử dụng phần mềm đạt chuẩn CSM.

P.V

Bạn có thể quan tâm