Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chọn thẻ ghi nợ hay thẻ trả trước?

Với những người chỉ thoải mái khi tiêu số tiền họ thực sự sở hữu, thẻ ghi nợ là lựa chọn hợp lý nhất. Tuy nhiên, thẻ trả trước có những ưu điểm riêng.

Mỗi loại thẻ sẽ có những tính năng phù hợp với nhu cầu của những đối tượng nhất định. Người dùng cần hiểu rõ tính chất của các loại thẻ này để việc mua sắm luôn đảm bảo an toàn và hiệu quả.

Thẻ ghi nợ

Khi khách hàng sử dụng thẻ này để thanh toán, tiền sẽ được rút trực tiếp từ tài khoản ngân hàng. Vì vậy, người dùng không cần phải lo lắng khoản chi tiêu vượt quá số tiền mình có. Tuy nhiên, đừng quên nắm rõ số dư tài khoản ngân hàng và số dư khả dụng.

Hạn mức rút tiền và chi tiêu trong ngày cũng là những con số cần nắm rõ. Dựa trên tình hình chi tiêu thực tế, nếu có nhu cầu tăng, giảm hạn mức, chủ thẻ hoàn toàn có thể liên lạc với đơn vị phát hành để thay đổi.

Visa anh 1
Luôn nắm rõ số dư tài khoản để chi tiêu hợp lý.

Người dùng cũng có thể bảo vệ tài khoản cá nhân bằng cách đăng ký nhận cảnh báo tự động. Các trường hợp bất thường cần lưu ý là: xuất hiện khoản rút tiền ATM hoặc các hoạt động khác vượt quá hạn mức; tài khoản hoặc mật khẩu trực tuyến có dấu hiệu bị thay đổi; giao dịch có giá trị lớn.

Trong trường hợp bạn có nhu cầu sử dụng thẻ ghi nợ của mình trên toàn quốc hay nước ngoài, nên thông báo với ngân hàng để phòng tránh những hành vi gian lận thẻ hay các vấn đề liên quan đến bảo mật thẻ.

Visa anh 2
Đăng ký cảnh báo tự động sẽ giúp bạn tránh rủi ro khi giao dịch thẻ.

Thẻ trả trước

Khác với thẻ ghi nợ, thẻ trả trước không được liên kết với một tài khoản ngân hàng nào. Số tiền mua hàng sẽ được trừ vào số dư trong thẻ. Tiện ích lớn nhất của thẻ là có thể đáp ứng được nhu cầu phổ biến của người dùng như mua hàng trực tiếp, trực tuyến hoặc qua điện thoại; nạp tiền vào thẻ; tặng quà cho gia đình, bạn bè; rút tiền mặt từ máy ATM, ngân hàng; nhận lương hoặc tiền; thanh toán hóa đơn…

Visa anh 3
Thẻ trả trước đáp ứng đa số nhu cầu người dùng.

Với đặc điểm của thẻ trả trước, các bậc phụ có thể sử dụng thẻ như một “công cụ hướng dẫn tài chính” giúp con trẻ có thêm kinh nghiệm quản lý ngân sách, sử dụng máy ATM và thực hiện giao dịch. Vì không được cấp tín dụng - người dùng không thể rút vượt số tiền trong thẻ. Không những ít rủi ro hơn, thẻ này còn cho phép cha mẹ truy cập trực tuyến vào tài khoản để dễ dàng theo dõi và quản lý.

Giang Hoàng Nhơn

Bạn có thể quan tâm