Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vinschool đào tạo khả năng lãnh đạo cho học sinh

Ngày 27/1, Vinschool đã ký kết thỏa thuận áp dụng giai đoạn 2 chương trình nổi tiếng "The leader in me" của Tổ chức giáo dục toàn cầu Franklin Covey.

Với việc ký kết này, Vinschool tiếp tục khẳng định việc tiên phong xây dựng mô hình trường học lãnh đạo bản thân. Chương trình nhằm rèn luyện thái độ sống chủ động và các kỹ năng để thành công cho từng cá nhân học sinh.

Dưới sự chứng kiến của Vụ trưởng Giáo dục Trung học Vũ Đình Chuẩn, lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2 giữa Hệ thống giáo dục Vinschool và Tổ chức giáo dục toàn cầu Franklin Covey được tổ chức trong khuôn khổ hội thảo về Mô hình trường học lấy học sinh làm trọng tâm.

Ngày 27/1, Vinschool đã ký kết thỏa thuận áp dụng sâu rộng giai đoạn 2 chương trình nổi tiếng của tổ chức giáo dục toàn cầu Franklin Covey.
Bà Lê Mai Lan - Phó chủ tịch Tập đoàn Vingroup, Chủ tịch Hội đồng giáo dục Vinschool và ông Peter Kasic Phó chủ tịch Tổ chức Franklin Covey toàn cầu trong lễ ký kết triển khai giai đoạn 2 chương trình The leader in me.

Với tinh thần tiên phong đổi mới giáo dục toàn diện, Vinschool là hệ thống giáo dục đầu tiên tại Việt Nam đưa chương trình chuyển đổi tư duy The leader in me - Lãnh đạo bản thân vào triển khai đồng bộ trên toàn hệ thống cho hàng nghìn học sinh từ bậc tiểu học đến trung học phổ thông.

Ngay từ năm 2014, với cam kết đầu tư của Tập đoàn Vingroup, chương trình đã được áp dụng tại Vinschool. Chương trình tập trung vào việc thay đổi cách thức quản lý giáo dục của ban giám hiệu, cách tư duy dạy và học của giáo viên.

Sau hơn một năm triển khai, Vinschool đã được công nhận là ngôi trường thực hành thành công. Học sinh tại trường rèn luyện được cả 7 thói quen để trở thành người thành đạt, bao gồm chủ động, bắt đầu với mục tiêu, ưu tiên việc quan trọng, tư duy cùng thắng, hiểu rồi được hiểu, hợp lực và không ngừng rèn luyện bản thân.

Trong mùa hè 2015, trường học đã trở thành một thành phố VinCity với sở cảnh sát, văn phòng thị trưởng, toà soạn báo, ngân hàng… do học sinh tự vận hành.

Nhà trường đã bước đầu xây dựng được nền tảng của lãnh đạo bản thân khi vận hành thành công các dự án đề cao vai trò chủ động của học sinh.

Phát triển văn hoá đọc, ứng dụng sâu rộng bản đồ tư duy trong học tập; xây dựng hồ sơ cá nhân cho từng học sinh và đặc biệt là tổ chức các buổi họp phụ huynh do chính học sinh chủ trì là những chương trình tiêu biểu giúp học sinh nâng cao khả năng lãnh đạo.

Buổi họp phụ huynh do học sinh chủ trì tại Vinschool.
Hàng tháng, những học sinh tiêu biểu được vinh danh trên bức tường lãnh đạo The leader wall.

“Chúng tôi mong rằng việc tập trung xây dựng mô hình trường học lãnh đạo bản thân tại Vinschool sẽ trở thành nguồn cảm hứng giáo dục mới. Tôi cũng hy vọng ngày càng có nhiều trường phát huy ttinh thần lấy học sinh làm trọng tâm hơn nữa”, bà Phan Hà Thủy, Tổng hiệu trưởng Hệ thống giáo dục Vinschool chia sẻ.

Bà Phan Hà Thuỷ, Tổng hiệu trưởng Hệ thống giáo dục Vinschool hy vọng trong tương lai sẽ có thêm nhiều ngôi trường lấy học sinh làm trọng tâm tại Việt Nam.

Chương trình chuyển đổi tư duy Lãnh đạo bản thân được phát triển từ những năm 1999 và đạt được những thành tựu đáng kể. Chương trình đã có mặt tại hơn 2.000 trường học trên toàn cầu, đây là đòn bẩy tạo nên những thay đổi đột phá trong học sinh.

Vinschool là hệ thống giáo dục liên cấp từ bậc mầm non đến hết trung học phổ thông do Tập đoàn Vingroup đầu tư, phát triển, có cơ sở trên toàn quốc.

Vinschool hiện thu hút hơn 10.000 học sinh theo học. Các em học chương trình bán trú, được giáo dục toàn diện về văn hóa, tiếng Anh, thể chất, nghệ thuật, kỹ năng sống.


Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm