Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vinmart bán thịt heo không lợi nhuận trên toàn quốc

Nhằm hỗ trợ các hộ chăn nuôi heo trong giai đoạn khó khăn, hệ thống siêu thị VinMart, VinMart+ sẽ đồng loạt bán hàng không lợi nhuận tại 1.000 cơ sở trên toàn quốc.

Theo đó, chiến dịch “Hỗ trợ hộ nuôi heo - Bán hàng không lợi nhuận” của VinMart và VinMart+ được triển khai từ ngày 7/5 trên 1.000 điểm bán lẻ, thông qua việc phân phối không lợi nhuận cho doanh nghiệp và tiến hành thu mua với mức giá cao hơn trên thị trường cho các hộ chăn nuôi tại khu vực phía Bắc. 

Vingroup anh 1
Sản phẩm thịt được chọn lọc để đảm bảo tiêu chí về nguồn gốc và vệ sinh an toàn thực phẩm.

 

Toàn bộ sản phẩm thịt heo từ doanh nghiệp hiện tại sẽ được bán bằng giá thu mua đầu vào, không lợi nhuận. Đây đều là sản phẩm thịt sạch, được kiểm dịch an toàn, có thể truy xuất nguồn gốc từ doanh nghiệp chăn nuôi quy mô và chuyên nghiệp đang cung cấp dài hạn cho hệ thống. Ngoài ra, khách mua hàng còn được chiết khấu thêm 5% tổng giá trị đơn hàng khi sở hữu thẻ khách hàng thân thiết VinID.

Vingroup anh 2
Quầy thịt hỗ trợ hộ nuôi heo được bố trí tại các vị trí trung tâm trong siêu thị.

 

Bên cạnh việc cùng doanh nghiệp chăn nuôi tham gia chương trình bình ổn thị trường của Sở Công Thương các thành phố, VinMart còn tiến hành thu mua trực tiếp cho hộ chăn nuôi nhỏ lẻ tại khu vực phía bắc.

Cụ thể, VinMart phối hợp với Công ty TNHH Cung ứng Thực phẩm Thanh Nga tổ chức nhiều đợt thu mua heo từ hộ chăn nuôi với giá cao hơn giá thị trường nhằm bình ổn giá và hỗ trợ hộ dân bù lỗ. Thịt được thu mua phải trải qua quá trình chọn lọc để đảm bảo tiêu chí về nguồn gốc, chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm...

Toàn bộ sản phẩm thịt heo từ hộ chăn nuôi sẽ trưng bày riêng tại gian hàng trung tâm trong siêu thị và được Vinmart trợ giá để có mức niêm yết tương đương giá bán tại các chợ truyền thống.

Vingroup anh 3
Thịt lợn nhập trực tiếp từ hộ sản xuất được thu mua với mức giá cao hơn thị trường.

 

Bà Thái Thị Thanh Hải - Tổng giám đốc của Công ty Vincommerce - đơn vị điều hành hệ thống siêu thị VinMart và VinMart+ cho biết: “Chiến dịch ‘Hỗ trợ hộ nuôi heo - Bán hàng không lợi nhuận’ của VinMart và VinMart+ nhằm ‘chia lửa’ với các doanh nghiệp và hộ chăn nuôi, góp phần kích cầu, đẩy mạnh việc tiêu thụ sản phẩm, bình ổn thị trường. Tuỳ tình hình, VinMart sẽ cùng nhà cung cấp tổ chức các chương trình phù hợp trên tinh thần hỗ trợ tối đa người chăn nuôi và mang lại lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng”.

“Hỗ trợ hộ nuôi heo - Bán hàng không lợi nhuận” là chiến dịch hỗ trợ hàng hóa nội địa mới nhất do Tập đoàn Vingroup và Công ty Vincommerce triển khai thông qua hệ thống bán lẻ VinMart và VinMart+. Trước đó, VinMart cũng là một trong những đơn vị đi đầu trong chiến dịch “Hành tím nghĩa tình”, “Mỗi quả dưa, một tấm lòng”... nhằm chung tay giúp nông dân Việt vượt khó.

Từ năm 2016, Tập đoàn Vingroup đã tiên phong phát động nhiều chương trình hỗ trợ nông sản sạch có tầm nhìn dài hạn và bền vững. Điển hình là chương trình “Đồng hành hỗ trợ và thúc đẩy sản xuất nội địa” bán hàng phi lợi nhuận cho nhà cung cấp thực phẩm, nông sản an toàn và “Đồng hành hỗ trợ và thúc đẩy sản xuất nông nghiệp Việt” thông qua VinEco. Cả hai chương trình đều đang được triển khai tốt, từng bước góp phần xây dựng một nền nông nghiệp sạch an toàn, bền vững và hiệu quả cho nông dân.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm